Trẻ nhỏ có dùng được bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang hay không?

Thời gian gần đây, tỷ lệ trẻ bị nổi mề đay ngày một tăng lên. Tình trạng này gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ sau này. Là đối tượng nhạy cảm nên thuốc dùng trong chữa bệnh cho trẻ cũng được chú ý nhiều hơn. Một bài thuốc chữa mề đay đang được các mẹ truyền tai nhau hiện nay là Tiêu ban hoàn bì thang, đang được ứng dụng độc quyền tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102. Vậy bài thuốc này có dùng cho trẻ nhỏ được không?

Thành phần, công dụng của bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang

Bệnh nổi mề đay thường xuất hiện nhiều ở những trẻ dưới 10 tuổi. Đây là đối tượng có hệ miễn dịch suy yếu, cơ thể nhạy cảm nên dễ bị những tác nhân xấu bên ngoài môi trường tấn công và gây bệnh. Nếu là tình trạng cấp tính, bệnh có thể dễ dàng được xử lý. Nhưng những trường hợp mãn tính có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Nổi mề đay ở trẻ nhỏ cần được điều trị kịp thời, đúng thầy, đúng thuốc
Nổi mề đay ở trẻ nhỏ cần được điều trị kịp thời, đúng thầy, đúng thuốc

Tổ hợp Y tế cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 là đơn vị hàng đầu trong ứng dụng Đông y và Tây y trong khám chữa bệnh mề đay. Giải pháp chữa mề đay Quân dân 102 có thể trị dứt điểm bệnh trong thời gian ngắn và mang lại hiệu quả bền vững.

Trong đó, bài thuốc nam Tiêu ban hoàn bì thang được xem là “chìa khóa vàng” trong phác đồ xử lý mề đay ở trẻ. Bài thuốc là kết quả của công trình nghiên cứu, sưu tầm các bài thuốc cổ phương của bác sĩ Lê Phương cùng cộng sự tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102.

Bài thuốc đặc trị dứt điểm mề đay Tiêu ban hoàn bì thang

Tiêu ban hoàn bì thang là sự kết hợp của 27 vị thuốc ĐẶC TRỊ mề đay, có công dụng tiêu độc, trừ tà, lợi tiểu, an thần, chống dị ứng, bồi bổ chức năng tạng phủ như: Cát cánh, bồ công anh, tang diệp, sài đất, đơn đỏ, kim ngân cành, ngưu bàng tử, phòng phong, đương quy, xuyên khung, ý dĩ, hạ diệp châu, bạch truật, phù bình, sinh địa,…

Tiêu ban hoàn bì thang là bài thuốc điều trị mề đay ở trẻ nhỏ an toàn, hiệu quả cao
Tiêu ban hoàn bì thang là bài thuốc điều trị mề đay ở trẻ nhỏ an toàn, hiệu quả cao

Các vị thuốc trên được kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG nhằm tối ưu hóa dược tính, hiệu quả điều trị. Trải qua quá trình thử nghiệm kỹ càng, kiểm nghiệm độc tính, dược tính tại Học viện Quân Y, Tiêu ban hoàn bì thang đảm bảo mang lại hiệu quả điều trị cao, tuyệt đối an toàn, lành tính cho mọi đối tượng sử dụng, bao gồm trẻ em, phụ nữ có bầu, sau sinh,…

Hiệu quả của bài thuốc đã được chứng minh trong HƠN 10 NĂM ứng dụng điều trị tại Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông Y Việt Nam. Trong đó có cả các trường hợp trẻ nhỏ, người bẹn mề đay mãn tính lâu năm. 100% người bệnh không gặp bất cứ tác dụng phụ nào trong quá trình sử dụng thuốc.

Để đạt được hiệu quả toàn diện, triệt để, bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang hoạt động theo cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ. Nhờ vậy, bài thuốc không chỉ giúp điều trị các triệu chứng ngoài da mà còn đi sâu vào xử lý căn nguyên gốc rễ gây bệnh, tăng cường chức năng tạng phủ, nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Với cơ chế tác động như trên, bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang mang lại 3 công dụng vượt trội:

  • Thanh nhiệt, mát gan, đào thải độc tố,khu phong, tán hàn, làm giảm triệu chứng mẩn đỏ, ngứa ngáy cho trẻ.
  • Bổ máu, tăng cường chức năng gan, thận giúp cơ thể thải trừ độc tố càng nhanh chóng.
  • Dưỡng tâm, an thần, nâng cao sức đề kháng và giảm thiểu tối đa nguy cơ mề đay tái phát.
Tiêu ban hoàn bì thang mang đến nhiều công dụng vượt trội cho người bệnh
Tiêu ban hoàn bì thang mang đến nhiều công dụng vượt trội cho người bệnh

Phác đồ điều trị mề đay từ Tiêu ban hoàn bì thang

Liệu trình dùng thuốc Tiêu ban hoàn bì thang tại Quân dân 102 được nghiên cứu khoa học, kĩ lưỡng gồm 2 giai đoạn, mang đến 3 TÁC ĐỘNG TOÀN DIỆN: Dứt điểm triệu chứng – Giải quyết căn nguyên – Nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa tái phát hiệu quả. Cụ thể mỗi giai đoạn trong liệu trình như sau:

  • Giai đoạn loại bỏ triệu chứng, cơ thể thanh nhiệt, giải độc

Khi hệ miễn dịch suy yếu, các chức năng của gan, thận suy giảm, khiến khả năng đào thải độc tố trong cơ thể gặp vấn đề. Điều này khiến cơ thể bị tích tụ độc tố và phát thành những nốt đỏ, mẩn ngứa, gây nên tình trạng mề đay.

Ngoài ra, những ảnh hưởng từ môi trường, thời tiết, dị ứng thuốc, dị ứng thực phẩm cũng là yếu tố góp phần khiến bệnh nặng và trở nên nguy hiểm hơn. Vậy nên giai đoạn này chủ yếu giúp đẩy lùi độc tố bên trong cơ thể và giải quyết các triệu chứng bên ngoài da.

  • Giai đoạn phục hồi cơ thể, loại bỏ gốc bệnh

Phần lớn tình trạng mề đay mãn tính dai dẳng trong nhiều năm không chữa khỏi là vì trẻ chưa được chữa bệnh tận gốc. Căn nguyên gây bệnh vẫn còn, chính vì vậy nên gặp những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài thì tình trạng mề đay dễ dàng tái phát.

Điều trị mề đay, đặc biệt là những trường hợp mãn tính nếu không giải quyết được tình trạng này thì sẽ khiến bệnh kéo dài, bùng phát hằng năm. Giai đoạn điều trị thứ 2 tại Quân dân 102 sẽ giúp bồi bổ cơ thể, trị dứt điểm gốc bệnh, mang đến hiệu quả lâu dài.

Thành phần các vị thuốc được sử dụng qua 2 giai đoạn
Thành phần các vị thuốc được sử dụng qua 2 giai đoạn

Trong quá trình điều trị, bác sĩ có thể gia giảm các vị thuốc nếu cần thiết để đảm bảo sức khỏe của người bệnh mà tình trạng mề đay vẫn được xử lý triệt để. Chẳng hạn như kê thêm 1 số thảo dược bổ gan, kích thích hệ tiêu hóa giúp cơn ăn ngon, ngủ yên…

Với trường hợp nổi mề đay nghiêm trọng, da tổn thương sâu hoặc chức năng gan quá kém, các bác sĩ có thể kết hợp cao giải độc gan, thuốc ngâm rửa da hoặc kem bôi mề đay nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi phục.

Trẻ em có dùng được bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang không?

Trẻ em là đối tượng nhạy cảm và có thể dị ứng với một trong các thành phần của thuốc vậy nên cha mẹ thường rất chú trọng khi đưa con đi khám bệnh cũng như mua thuốc cho con. Vậy nên không có gì lạ khi đông đảo phụ huynh quan tâm: Bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang có dùng được cho trẻ nhỏ và đảm bảo an toàn hay không?

Giải đáp câu hỏi này, bác sĩ Lê Phương, Giám đốc chuyên môn của Quân dân 102, đồng thời cũng là tác giả của bài thuốc cho biết:

Bác sĩ Lê Phương Quân Dân 102 gân 40 năm kinh nghiệm khám, chữa mề đay
Bác sĩ Lê Phương Quân Dân 102 gân 40 năm kinh nghiệm khám, chữa mề đay

“Tiêu ban hoàn bì thang hoàn toàn có thể dùng được cho trẻ nhỏ. Trong hơn 10 năm qua, chúng tôi đã từng tiếp nhận rất nhiều trường hợp trẻ bị mề đay, mẩn ngứa, dùng thuốc và khỏi bệnh. Đồng thời, 100% các bé không gặp phải hiện tượng kích ứng, ngộ độc hay bất cứ tác dụng phụ nguy hiểm nào.

Để đạt được kết quả như trên, chúng tôi đã phải nghiên cứu kỹ lưỡng trong nhiều năm từng loại thảo dược, cách kết hợp chúng sao cho phát huy dược tính cao nhất, loại bỏ hoàn toàn độc tính.

Mặt khác, chúng tôi cũng nói không với dược liệu bẩn, rác thuốc, thuốc kém chất lượng. Để đảm bảo chất lượng thuốc, chúng tôi đã chủ động phát triển các vườn dược liệu sạch, giám sát kỹ lưỡng quy trình trồng, bào chế, bảo quản, đồng thời đầu tư, ứng dụng hàng loạt công nghệ hiện đại như: Công nghệ sinh học, công nghệ enzym chống phân hủy, sấy thuốc bằng bơm nhiệt kế, bảo quản bằng đèn chiếu xạ diệt khuẩn,…

Cuối cùng, sau khi bào chế thuốc thành phẩm thành công, Quân dân 102 cũng phối hợp với Học viện Quân Y để kiểm nghiệm dược tính, độc tính cấp diễn bán trường diễn kỹ càng rồi mới đưa vào sử dụng rộng rãi. Vì vậy, cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm. Không chỉ trẻ nhỏ, toàn bộ đối tượng nhạy cảm khác như phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh đều có thể dùng thuốc một cách an toàn.”

Quân dân 102 phát triển nhiều vườn dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn GACP - WHO
Quân dân 102 phát triển nhiều vườn dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO

Trên thực tế, có hàng nghìn cha mẹ đã lựa chọn Quân dân 102 là địa chỉ khám, điều trị mề đay cho trẻ và thành công. Điển hình như chị Hồng Lan (31 tuổi, Hải Dương). Sau khi sinh bé được 5 tháng thì con bị mề đay. Loay hoay chữa khắp nơi không khỏi, tính đến nay cũng 5 năm rồi, bệnh thường tái phát mỗi khi trời trở lạnh. Nhưng sau 2 tháng tại Quân dân 102, tình trạng bệnh đã được giải quyết. Chị Lan chia sẻ:

“Mình cũng chỉ nghĩ là bệnh ngoài da thôi bôi thuốc rồi sẽ hết nhưng mãi bệnh không khỏi. Con cũng ngứa ngáy, quấy khóc suốt mà không làm được gì. Mẹ chồng có hướng dẫn tắm lá cho con nhưng mình cũng sợ vì da còn yếu mà không biết có gây ảnh hưởng gì không nên thôi, chỉ lấy thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ nhưng bệnh không khỏi hẳn mà hay tái phát mỗi năm.

Thực sự là vô cùng khó khăn trong suốt quãng thời gian đó vì con quấy khóc nhiều, mình mới sinh xong cũng hay nhạy cảm, cáu gắt. Mãi đến cuối năm ngoái, tâm sự với bạn bè về tình trạng của con thì được giới thiệu đến Tổ hợp Y tế Quân dân 102 khám. Nhưng sợ thuốc Đông y con không chịu uống nên cũng chần chừ. Sau đó thấy bệnh bùng phát trở lại con khóc và gãi nhiều nên có đưa đến khám và bốc thuốc.

Dùng được 1 tháng thì triệu chứng giảm hẳn và da dần trở nên mịn hơn, hết 2 tháng theo liệu trình là bệnh được giải quyết. Mình phải hướng dẫn con mất hơn 1 tuần con mới quen và không sợ hãi khi uống thuốc. Đến nay thì bệnh đã được giải quyết và bé cũng không hay bị ốm vặt như trước.”

Các bậc phụ huynh thực tế đánh giá cao hiệu quả điều trị mề đay cho trẻ tại Quân dân 102
Các bậc phụ huynh thực tế đánh giá cao hiệu quả điều trị mề đay cho trẻ tại Quân dân 102

Anh Hùng có con gái 7 tuổi bị mề đay chia sẻ:

“Bé nhà tôi phát bệnh cách đây 1 năm nhưng chữa không được. Sau khi tìm hiểu thông tin thì có biết đến Quân dân 102 nên đưa con đến đây khám chữa. Sau khi khám và chẩn đoán bệnh bác sĩ có kê đơn thuốc uống trong 1,5 tháng. Tôi thấy con gái thời gian đầu cũng nói là thuốc đắng, khó uống, nhưng sau đó cũng quen thì thấy đỡ hơn và uống rất ngoan.

Hết liệu trình dùng thuốc thì con cũng khỏi bệnh và đến nay cũng không thấy có dấu hiệu tái phát, con cũng khỏe mạnh và ít bị mệt, ốm vặt. Thực sự vô cùng bất ngờ vì chỉ 1 liệu trình bệnh mề đay tưởng như không chữa được của con gái cũng được giải quyết.”

Với liệu trình chữa mề đay tại Quân dân 102, cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm rằng bé có thể dùng thuốc một cách an toàn, hiệu quả. Chỉ sau 1 liệu trình, tình trạng mề đay ở trẻ nhỏ sẽ được đẩy lùi từ gốc rễ, giảm thiểu nguy cơ tái phát tối đa.

Ngoài ra, Tiêu ban hoàn bì thang cũng được bào chế dưới dạng thuốc sắc sẵn hoặc cao cô đặc vô cùng tiện lợi, sử dụng nhanh chóng. Vì vậy, ba mẹ có thể lựa chọn 1 trong 2 dạng bào chế và cho con dùng thuốc đủ liệu trình để đạt hiệu quả cao nhất.

Nếu bạn đang có con nhỏ bị mề đay mà chưa tìm được giải pháp chữa bệnh phù hợp, có thể liên hệ đến Quân dân 102 để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102

Chi nhánh Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số 7, ngõ 8/11 Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hotline: 0888.598.102

Chi nhánh Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Số 179 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
  • Hotline: 0888.698.102

Fanpage: Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102

Website: benhvienquandan102.org

 

Các chuyên gia Da liễu đánh giá cao thành phần, công dụng và cơ chế điều trị đặc biệt của An Bì Thang
Đánh giá của giới chuyên gia về bài thuốc chữa mề đay An Bì Thang
Bài thuốc chữa mề đay An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y hiện đang nhận được sự quan tâm lớn từ người bệnh. Không chỉ người bệnh…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.