Đánh giá của giới chuyên gia về bài thuốc chữa mề đay An Bì Thang

An Bì Thang – giải pháp “vàng” cho mề đay tới từ các chuyên gia hàng đầu

An Bì Thang là bài thuốc điều trị viêm da, trong đó có mề đay cấp và mãn tính, kế thừa và phát huy thành tựu của y học cổ truyền dân tộc, đồng thời tiếp thu có chọn lọc các thành tựu của y khoa hiện đại. Bài thuốc cũng là “trái ngọt” sau nhiều năm nghiên cứu, phát triển của các chuyên gia hàng đầu tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, phải kể tới hai cái tên: Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần và bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn.

Hai vị bác sĩ có công lớn trong nghiên cứu và ứng dụng bài thuốc An Bì Thang vào điều trị viêm da cho người bệnh
Hai vị bác sĩ có công lớn trong nghiên cứu và ứng dụng bài thuốc An Bì Thang vào điều trị viêm da cho người bệnh

Trong giới chuyên môn, hai vị bác sĩ này đều là những chuyên gia da liễu hàng đầu, có nhiều năm kinh nghiệm và không ít đóng góp cho nền y học cổ truyền nước nhà. Họ chính là cái tên bảo chứng chất lượng của bài thuốc An Bì Thang từ thuở mới hình thành.

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Vi Văn Thái – Nguyên Giám đốc Bệnh viện Y dược cổ truyền Quảng Ninh, Hội trưởng Hội Đông y Quảng Ninh cho hay: “Nói tới Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam nói chung, đội ngũ y bác sĩ nói riêng, là đã thấy sự uy tín, chuyên môn và nền tảng y đức vững chắc rồi. Bác sĩ Nhuần và bác sĩ Nhặn đều là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực da liễu Đông y, họ đều có những đề tài, công trình nghiên cứu lớn, có lợi trong chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Bác sĩ Vi Văn Thái có gần 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT tại các bệnh viện lớn
Bác sĩ Vi Văn Thái có gần 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT tại các bệnh viện lớn

Nhiều bài thuốc dưới sự nhào nặn của các bác sĩ này đã được ứng dụng vào điều trị bệnh và mang lại nhiều thành công thực tế. An Bì Thang không ngoại lệ.

Bài thuốc đã được nghiên cứu trong rất nhiều năm, phát triển công thức và thử nghiệm nhiều lần, chứ không phải dựa hoàn toàn trên một bài thuốc cổ phương rồi gia giảm. Bởi vậy, có thể nói đây là một bài thuốc mới mang những giá trị phù hợp với người bệnh hiện đại”.

Đồng tình với quan điểm của thầy thuốc ưu tú Vi Văn Thái, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho biết: “Tôi đánh giá rất cao khả năng chọn lựa và phối chế các vị thuốc của các chuyên gia tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Sự thông tuệ và sáng suốt của các họ chính là điểm cốt yếu giúp cho bài thuốc An Bì Thang trở nên ưu việt hơn hẳn những bài thuốc cùng công dụng.

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh được mệnh danh là người có “bàn tay vàng” nhờ ứng dụng hiệu quả phương pháp chữa bệnh không cần thuốc là châm cứu
Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh được mệnh danh là người có “bàn tay vàng” nhờ ứng dụng hiệu quả phương pháp chữa bệnh không cần thuốc là châm cứu

Nhờ sự kết thừa, phát huy những tinh hoa từ y học cổ truyền đến y học hiện đại, bài thuốc của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã mang lại những hiệu quả rất tốt đến người bệnh. Đặc biệt, bài thuốc được nghiên cứu và ứng dụng trực tiếp bởi bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần, người có nhiều năm kinh nghiệm, được xem là một trong những cây đại thụ trong lĩnh vực y học cổ truyền. Bởi vậy, bệnh nhân sau khi kết thúc liệu trình đều đánh giá cao về bài thuốc cũng như cách thức điều trị của bác sĩ”.

Ấn tượng với y lý Y học cổ truyền và phác đồ điều trị khoa học

Giống như những bài thuốc Đông y khác, bài thuốc trị mề đay An Bì Thang cũng sử dụng các thảo dược tự nhiên. Tuy nhiên, bài thuốc có cơ chế vượt trội hơn và là phương pháp điều trị Đông y có biện chứng đã được các thử nghiệm, nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả thực tế.

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam cho biết: Hiện nay, Đông y có biện chứng là một hướng đi mới mẻ của y học cổ truyền nước ta. Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã rất nhanh nhạy và đón đầu xu thế này.

An Bì Thang đã kế thừa tinh hoa y học cổ truyền với tính chuẩn xác của y học hiện đại. Đội ngũ chuyên gia tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã dựa trên cơ sở về mặt lý luận, điều trị bệnh, dự phòng của y học hiện đại để chứng minh nên hiệu quả của bài thuốc. Đây là điều không phải bài thuốc Đông y nào cũng thực hiện được”.

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương là một trong những chuyên gia hàng đầu về YHCT tại Việt Nam
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương là một trong những chuyên gia hàng đầu về YHCT tại Việt Nam

Quả đúng như vậy, trước khi chính thức được đưa vào điều trị cho người bệnh, An Bì Thang đã phải trải qua các nghiên cứu gắt gao để đánh giá hiệu quả và độ an toàn. Theo một nghiên cứu lâm sàng trên 500 tình nguyện viên điều trị viêm da bằng bài thuốc này cho thấy:

  • 100% người bệnh cải thiện các triệu chứng khó chịu trên da sau 1 – 2 tuần sử dụng
  • 85% người bệnh chấm dứt được các triệu chứng bệnh sau liệu trình 1 – 3 tháng
  • 13% người bệnh thể mãn tính khỏi bệnh sau 3 – 5 tháng điều trị
  • 2% bệnh nhân thuyên giảm chậm (nguyên nhân là do đã không thực hiện đúng phác đồ điều trị và khuyến nghị về chế độ ăn uống)

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Nội, Bệnh viện YHCT trung ương, Cố vấn chuyên môn cấp cao tại Nhất Nam Y Viện đánh giá: “Để đạt được những kết quả đầy khả quan trên nghiên cứu lâm sàng và thực tiễn điều trị, An Bì Thang đã được đội ngũ chuyên gia hàng đầu của Trung tâm nghiên cứu, phát triển và hội tụ rất nhiều các yếu tố để trở thành bài thuốc trị mề đay hàng đầu.

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan có chuyên môn giỏi và có nhiều đóng góp tích cực
Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan có chuyên môn giỏi và có nhiều đóng góp tích cực

Trước giờ, các bài thuốc cổ phương thường quá tập trung tới đào thải căn nguyên gây bệnh nên các triệu chứng thường thuyên giảm rất chậm. Trong khi đó, mề đay là bệnh có diễn biến triệu chứng rất khôn lường, rất cần tác động đồng thời lên căn nguyên bệnh và triệu chứng. Với bài thuốc An Bì Thang thì khác, tuy vẫn tuân thủ nguyên tắc chữa bệnh từ gốc, nhưng vẫn quan tâm đẩy nhanh quá trình thuyên giảm triệu chứng, từ đó giúp rút ngắn thời gian điều trị mề đay”.

Theo đó, mỗi bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định một phác đồ điều trị mề đay với bài thuốc An Bì Thang khoa học, tùy theo từng giai đoạn bệnh cụ thể:

  • 1 tuần đầu tiên: Thuốc tập trung phục hồi chức năng thải độc của cơ thể. Các dấu hiệu nổi mẩn thuyên giảm dần, không còn lan rộng.
  • Từ 7 – 15 ngày: Quá trình thải độc của cơ thể diễn ra mạnh mẽ. Tần suất ngứa và nổi mẩn giảm dần và biến mất.
  • Từ 15 ngày – 1 tháng: Chức năng gan và thận được phục hồi, tăng cường chức năng đào thải độc tố.
  • Từ 1 – 3 tháng: Cơ thể khỏe mạnh hơn, sức đề kháng được tăng cường, da khỏe đẹp, không còn bất cứ dấu hiệu nào của mề đay và ngăn ngừa mề đay tái phát.

***Lưu ý: Bài thuốc An Bì Thang không sử dụng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ đang nuôi con dưới 6 tháng tuổi.

VIDEO: Hành trình thoát khỏi mề đay chỉ sau 1 liệu trình của bệnh nhân Mỹ Linh:

Những ưu thế của bài thuốc chữa mề đay An Bì Thang được giới chuyên gia đánh giá cao

Bên cạnh những lời tán thưởng về nền tảng y lý y học cổ truyền vững chắc và phác đồ điều trị khoa học, bài thuốc An Bì Thang còn có rất nhiều ưu thế được giới chuyên gia đánh giá cao.

Bác sĩ Vi Văn Thái nhận xét: “Bộ ba chế phẩm bài thuốc chữa mề đay An Bì Thang mang lại cơ chế tác động “kép” nội ẩm ngoại đồ, hay trong uống – ngoài bôi, ngâm rửa. Thuốc đi sâu vào trong cơ thể, tăng cường chức năng loại bỏ căn độc tố là can và thận nhằm loại bỏ căn nguyên gây bệnh. Đồng thời, nuôi dưỡng da và xóa sổ các triệu chứng khó chịu. Bởi vậy, bài thuốc này có thể điều trị bệnh viêm da triệt để, hiệu quả lâu dài, ngăn ngừa tái phát”.

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Doãn Hồng Phương – Nguyên Phó Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Châm cứu Trung Ương cho hay: “Sau khi phân tích hàng trăm thiên dược quý, đội ngũ nghiên cứu tại Trung tâm Da liễu Đông y đã cân nhắc lựa chọn ra gần 30 vị thuốc, nổi bật nhất có thể kể tới như: Ké đầu ngựa, kim ngân hoa, đơn đỏ, tang bạch bì, bồ công anh…

Nguồn dược liệu hoàn toàn được tuyển chọn tại các vườn biệt dược chuẩn GACP-WHO. Bởi vậy, Ann Bì Thang được đánh giá là điển hình cho một bài thuốc y học cổ truyền chuẩn sạch, an toàn và không tác dụng phụ. Mọi người bệnh đều có thể sử dụng bài thuốc này mà không e sợ tác dụng phụ như thuốc Tây”.

Bác sĩ Doãn Hồng Phương hiện đang là Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Đông phương Y pháp được biết đến là vị bác sĩ thuộc thế hệ vàng của YHCT Việt Nam
Bác sĩ Doãn Hồng Phương hiện đang là Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Đông phương Y pháp được biết đến là vị bác sĩ thuộc thế hệ “vàng” của YHCT Việt Nam

Lương y, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn, Giám đốc chuyên môn Phòng chẩn trị YHCT Đỗ Minh Đường cho hay: “Nhiều năm nay, nguồn dược liệu sạch và đạt chuẩn luôn là nỗi trăn trở của toàn ngành Đông y. Thành hay bại của các bài thuốc y học cổ truyền phụ thuộc phần lớn vào yếu tố này. Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã chủ động được nguồn dược liệu bằng việc hợp tác với những vườn biệt dược đạt chuẩn GACP-WHO. Có được nguồn dược liệu sạch, chuẩn trong tay, Trung tâm đã bào chế thành công nhiều bài thuốc từ những thảo dược tự nhiên, đạt chuẩn theo quy trình khép kín, trong đó có An Bì Thang. Do đó, bài thuốc này được đánh giá cao về tính an toàn, lành tính”.

Bác sĩ Doãn Hồng Phương phân tích thêm: “Trong xã hội hiện đại có rất nhiều người biết tới công năng của y học cổ truyền, nhưng họ lại lo ngại khâu chuẩn bị, đun sắc thuốc kỳ công. Thực tế, điều này cũng là nguyên nhân chính khiến cho hầu hết người bệnh nản lòng trong quá trình điều trị, khiến hiệu quả không được như ý. Bên cạnh đó, có nhiều người không chịu được mùi thảo dược đun sắc nên không dám sử dụng.

Để khắc phục những điều này, các vị thuốc quý trong bài thuốc An Bì Thang đã được phối chế theo quy luật Đông dược, kết hợp cùng những thành tựu của y khoa hiện đại, cải tiến công thức và bào chế dưới dạng cao bôi, cao uống. Nhờ đó, người bệnh có thể sử dụng thuốc một cách dễ dàng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Dạng bào chế này cũng đem lại hiệu quả điều trị cao không kém thuốc thang và giữ nguyên được dược chất của các vị thuốc”.

Nói về cơ chế tác động kép của bài thuốc An Bì Thang, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn nhận xét thêm: “Các phương thuốc điều trị mề đay trước đây thường chỉ bao gồm một chế phẩm, nhiều nhất là dạng thuốc thang sắc để lấy nước uống. Tuy nó có thể giúp trị mề đay từ gốc, nhưng thường phải dùng trong thời gian dài, mất khá nhiều thời gian mới có tác dụng. Một số trường hợp, lương y có thể yêu cầu dùng thêm bài thuốc đắp, thuốc bôi hoặc thuốc ngâm. Tuy nhiên, việc kết hợp cả uống trong và bôi ngoài không phải lúc nào cũng được chỉ định xuyên suốt liệu trình điều trị.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn là người đam mê, tiếp nối truyền thống y học dòng họ Đỗ Minh
Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn là người đam mê, tiếp nối truyền thống y học dòng họ Đỗ Minh

Sự ra đời của An Bì Thang với ba chế phẩm nhỏ trong cùng một bài thuốc có thể đáp ứng khắc phục được những điểm yếu này”.

Lương y Nguyễn Văn Cẩn, Hội Đông y TP. Hà Nội nhận định: “Bài thuốc An Bì Thang khiến tôi và những đồng nghiệp khác thấy rất bất ngờ. Đây là một giải pháp toàn diện cho điều trị viêm da nói chung và mề đay nói riêng. Bởi lẽ, An bì Thang không chỉ trị bệnh từ căn nguyên, giải quyết gốc rễ gây bệnh sâu bên trong cơ thể, mà còn xử lý cả những triệu chứng khó chịu, bảo vệ da từ bên trong ra bên ngoài và ngược lại. Đây là một điểm sáng mới, tối ưu được hiệu quả điều trị với cơ chế tác động toàn diện mà vẫn tuân theo theo đúng nguyên lý của y học cổ truyền”.

Được VTV và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng bảo chứng về hiệu quả

Bài thuốc An Bì Thang đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng của người bệnh cũng như khẳng định được hiệu quả, những điểm nổi trội ưu việt với các chuyên gia về YHCT. Bên cạnh việc xử lý, khắc phục tốt tình trạng mề đay, An Bì Thang cũng được ứng dụng trong điều trị các vấn đề Da liễu khác như viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc, viêm da dị ứng, viêm da dầu, vảy nến, á sừng,…

Điển hình nhất, mới đây Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã tiếp nhận 2 trường hợp bệnh nhân là nghệ sĩ Thu Huyền và nữ diễn viên Vân Anh. Với Thu Huyền, chị gặp vấn đề viêm da cơ địa sau một khoảng thời gian trở thành mẹ bỉm sữa. Còn trường hợp của diễn viên Vân Anh là tình trạng viêm da tiếp xúc dị ứng thời tiết tái phát liên tục suốt hơn 21 năm. Cả hai nghệ sĩ đều đã rất mệt mỏi, vất vả trong thời gian mắc các bệnh Da liễu và họ cũng đã thử qua rất nhiều phương pháp, giải pháp điều trị nhưng không thành công, trái lại còn khiến da yếu, mỏng hơn.

Nhờ được tiếp cận với phương pháp Y học cổ truyền và cụ thể là bài thuốc An Bì Thang, nghệ sĩ Thu Huyền, Vân Anh đã có cơ hội được cải thiện làn da của mình, lấy lại cuộc sống bình thường và có thể tập trung hơn cho công việc diễn xuất. Trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”, nghệ sĩ Vân Anh cũng đã tham gia với tư cách khách mời để bảo chứng, chia sẻ thêm về cảm nhận của bản thân sau một khoảng thời gian điều trị với bài thuốc An Bì Thang.

VIDEO: Bài thuốc An Bì Thang được giới thiệu qua chương trình “Vì sức khỏe người Việt”, được diễn viên Vân Anh hết sức ca ngợi về chất lượng, hiệu quả

Đến thời điểm hiện tại, An Bì Thang đã giúp điều trị thành công cho hơn 6.462 trường hợp bệnh nhân mề đay, mẩn ngứa. Dưới đây là một số hình ảnh minh chứng cho hiệu quả điều trị của người bệnh tại Trung tâm.

Ảnh chụp Facebook của Hạnh Thủy

Với những phân tích và nhận định tích cực của các chuyên gia y học cổ truyền đầu ngành về bài thuốc điều trị mề đay An Bì Thang, độc giả ít nhiều đã có thêm cơ sở để đánh giá và quyết định có nên sử dụng bài thuốc này hay không.

Bình luận (52)

  1. Len says: Trả lời

    An bì thang giá thế nào, tôi có đọc bình luận của mọi người mà mỗi người nói mỗi giá khác nhau, thuốc này không có giá niêm yết cho người dân ah

  2. Thái says: Trả lời

    Sao trên báo viết 1 tuần đầu tiên triệu chứng cải thiện mà tôi dùng đến nay là ngày thứ 3 rồi vẫn chưa có tiến triển gì thậm chí còn sưng đau hơn lúc chưa uống thuốc

  3. Hiệp Đô says: Trả lời

    Các anh chị cho em hỏi triệu chứng như này có phải là bệnh mề đay không, dạo này em rất hay bị sưng phù môi và cả lưỡi nữa, xung quanh môi có dát đỏ, lên mạng đọc triệu chứng rất giống với mề đay nhưng thường bệnh mề đay là lên ở da mà sao em lại bị ở môi nhỉ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Trẻ nhỏ có dùng được bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang hay không?
Thời gian gần đây, tỷ lệ trẻ bị nổi mề đay ngày một tăng lên. Tình trạng này gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự phát…