Chữa bệnh trầm cảm tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam có tốt không?

Trầm cảm là căn bệnh phổ biến hàng đầu hiện nay trên thế giới. Trong đó, 80% dân số Việt Nam sẽ bị bệnh ở một thời điểm nào đó. Việc phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp là tối quan trọng bởi nếu không chữa bệnh trầm cảm dứt điểm thì tỉ lệ tử vong là rất cao. Hiện nay có một đơn vị đầu tiên ở Việt Nam áp dụng thành công tâm lý trị liệu được thế giới đánh giá cao đó chính là Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam.

Trầm cảm đáng sợ hơn ta có thể tưởng tượng

Những “lỗ hổng” trong quá trình điều trị bệnh trầm cảm hiện nay…

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị các bệnh lý nói chung, chữa bệnh trầm cảm nói riêng từ phương pháp Tây y, Đông y, dùng thực phẩm chức năng đến các phương pháp dân gian. Tuy nhiên đa phần các phương pháp này còn bộc lộ nhiều mặt hạn chế cố hữu.

Bảng so sánh trực quan các phương pháp điều trị “truyền thống” với Tâm lý trị liệu – Xu hướng mới của thế kỷ:

Danh mục Phương pháp Y học hiện đại Phương pháp Y học cổ truyền Tâm lý trị liệu – Trung tâm NHC Việt Nam
Lịch sử Đã xuất hiện từ rất lâu Đã xuất hiện từ hàng nghìn năm Mới xuất hiện ở Việt Nam, đã được ứng rộng rộng rãi ở nhiều nước Châu Âu
Ưu điểm Chữa được nhiều loại bệnh, máy móc kỹ thuật hiện đại – An toàn vì thành phần bài thuốc là các thảo dược thiên nhiên.

– Sử dụng được cho nhiều đối tượng

– Phương pháp trị liệu từ gốc, tác động vào tâm trí người bệnh.

– Liệu pháp này hoàn toàn không dùng thuốc.

– Sử dụng được cho rất nhiều đối tượng, độ tuổi khác nhau kể cả trẻ em và người già, kể cả phụ nữ mang thai và sau sinh.

– Mỗi người bệnh được áp dụng một liệu trình trị liệu riêng biệt tùy theo tình trạng cụ thể.

– Trị liệu vào tâm bệnh.

Nhược điểm – Gây đau đớn cho bệnh nhân, thuốc kháng sinh mang lại nhiều phản ứng phụ, gây hại choc ơ thể.

– Có nhiều phương pháp điều trị song vẫn phải phụ thuộc nhiều vào thuốc.

– Tác dụng chậm

– Nhiều cơ sở hoạt động không giấy phép, bài thuốc chưa qua kiểm nghiệm, thành phần thuốc chứa chất bảo quản gây hại cho người bệnh.

– Dùng chung một bài thuốc cho hầu hết bệnh nhân

– Còn khá mới tại Việt Nam nên nhiều người còn chưa biết đến.
Hiệu quả Nhiều loại bệnh chữa bằng phương pháp này có hiệu quả không cao, nhất là các bệnh về tâm lý. Hiệu quả chậm, dễ phải dùng liệu trình duy trì hoặc sử dụng nhiều đợt điều trị – Hiệu quả trị liệu cao, không gây đau đớn cho người bệnh.

– Hiệu quả lâu dài, người bệnh sẽ không bị tái phát bệnh.

Thời gian điều trị – Thời gian điều trị phụ thuộc vào từng loại bệnh, tình trạng cụ thể từ dùng thuốc vài ngày cho đến nằm điều trị vài tháng, thậm chí cả năm.

– Dùng thuốc nhiều đợt

– Thời gian điều trị lâu thường kéo dài từ 1 – 4 tháng hoặc thậm chí hàng năm trời.

 

 

– Dùng nhiều liệu trình điều trị

Thời gian trị liệu thông thường tương đối ngắn (chỉ từ 7 – 21 ngày).

 

Rõ ràng, trước đây, khi chưa có liệu pháp trị liệu tâm trí thì chúng ta vẫn thường chỉ biết điều trị bằng các phương pháp dùng thuốc “truyền thống”. Và dù muốn hay không thì chúng ta vẫn phải tạm “hài lòng” với hiệu quả mà các phương pháp này mang lại. Tuy nhiên, kể từ khi liệu pháp tâm lý trị liệu ra đời, chứng minh những kết quả của nó qua thực tiễn chữa các bệnh về tâm lý nói chung, chữa bệnh trầm cảm nói riêng thì liệu pháp này đã tỏ rõ những ưu thế vượt trội và được coi là xu hướng mới của thế kỷ 21 tại Việt Nam.

Chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến – Giám đốc Trung tâm tâm lý NHC Việt Nam

Đến phương pháp trị liệu mới giúp chữa bệnh trầm cảm một cách triệt để

Đứng trước thực trạng việc điều trị bệnh trầm cảm hiện nay còn nhiều bất cập, các chuyên gia hàng đầu về tâm lý trị liệu tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã cùng nhau nghiên cứu và ứng dụng liệu pháp hoàn toàn mới trị liệu tâm trí giúp giải quyết tận gốc bệnh trầm cảm. Đặc biệt liệu pháp trị liệu này hoàn toàn không dùng thuốc nên phù hợp với hầu hết các trường hợp bệnh, kể cả phụ nữ mang thai, sau sinh, trẻ em cho tới người già. Đây là những ưu điểm tuyệt vời mà các phương pháp chữa bệnh trầm cảm truyền thống hiện nay không thể làm được.

Tâm lý trị liệu là phương pháp chữa bệnh mà chuyên gia tâm lý được đào tạo những kỹ thuật chuyên sâu ở một trình độ học thuật rất cao sử dụng hệ thống các phương pháp can thiệp thông qua hình thức ngôn ngữ, cách giao tiếp, âm nhạc, nắm bắt tâm lý và những vấn đề người bệnh đang gặp phải để điều trị bệnh. Trên cơ sở đó, liệu pháp này sẽ tác động vào sâu vùng tâm trí, vào tiềm thức của con người đồng thời đánh thức năng lực tự chữa lành vốn có ẩn giấu sâu xa trong mỗi chúng ta.

Bởi vậy với liệu pháp này, khi dùng để trị liệu các bệnh về tâm trí, nhất là chữa bệnh trầm cảm, bắt buộc bản thân chuyên gia phải là người có trình độ học thuật rất cao, kinh nghiệm trị liệu dày dặn mới có thể giải quyết hiệu quả, tận gốc vấn đề người bệnh gặp phải. Đây chính là  lý do cơ bản giải thích cho việc tại Việt Nam hiện nay rất ít người có  thể làm được việc này mặc dù tiềm năng của nó là rất lớn.

Thật may mắn cho những bệnh nhân cần điều trị trầm cảm một cách hiệu quả, an toàn nhất là đối với phụ nữ sau sinh (đối tượng bị bệnh trầm cảm chiếm đa số), đã có một đơn vị nghiên cứu chuyên sâu về tâm lý trị liệu đó chính là Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Đây là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nghiên cứu chuyên sâu, ứng dụng hiệu quả liệu pháp trị liệu tâm trí trên cơ sở liệu pháp (NLP) Lập trình ngôn ngữ tư duy – chìa khóa giúp thay đổi từ bên  trong để chúng ta thành công và hạnh phúc hơn. Liệu pháp này đã được ứng dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia tiên tiến trên thế  giới và lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam bởi Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Bên cạnh đó, các Chuyên gia tâm lý, Master Coach tại Trung tâm NHC đều là những chuyên gia hàng đầu về tâm lý trị liệu, được đào tạo và nghiên cứu chuyên sâu về NLP ở nhiều nơi trên thế giới. Vậy nên, người bệnh hoàn toàn có thể an tâm khi trị liệu bệnh trầm cảm tại đây.

Trị liệu tâm lý không dùng thuốc tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Những ưu điểm vượt trội từ liệu pháp Tâm lý trị liệu bệnh trầm cảm đang áp dụng tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

  • Giúp người bệnh thấu hiểu chính mình, thấu hiểu những nguyên lý gốc rễ của bệnh
  • Giúp người bệnh tìm ra cách giải quyết mọi khó khăn trong đời sống, tâm trí hay cảm xúc để từ đó thay đổi hành vi, cách ứng xử bên ngoài.
  • Củng cố “cái tôi” trong bạn trở nên an toàn, trưởng thành và vững mạnh hơn trước.
  • Đánh thức năng lực tự chữa lành và ý chí tích cực vốn có trong cơ thể người bệnh.
  • Chăm sóc sức khỏe và tâm trí người bệnh hoàn toàn tự nhiên đây là gốc của tất cả các bệnh về thân hiện nay và không gây ra bất kỳ biến chứng hay tác dụng phụ nào trong – sau điều trị.
  • Người bệnh được trực tiếp trò chuyện, chia sẻ với các chuyên gia, Master Coach hàng đầu về tâm lý trị liệu ở Việt Nam hiện nay.
  • Các chuyên gia của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam sẽ lên liệu trình đặc biệt được xây dựng riêng cho từng trường hợp cụ thể.
  • Người bệnh hoàn toàn chủ động lựa chọn hình thức để giải quyết vấn đề trầm cảm đang gặp phải của bản thân.
  • Liệu pháp trị liệu tâm trí mang lại hiệu quả cao, an toàn tuyệt đối và không sử dụng bất kỳ loại thuốc điều trị nào.
  • Chuyên gia tâm lý sẽ đồng hành cùng người bệnh suốt trong và cả sau quá trình trị liệu.
  • Mọi thông tin của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối giúp người bệnh an tâm trị liệu.

Vậy chữa bệnh trầm cảm tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam có tốt không? Có nên chữa ở đây?

Hầu hết khách hàng, bệnh nhân khi đến với Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đều cảm nhận được sự ấm áp, chân tình từ sự tiếp đón nhiệt tình của nhân viên, sự đồng cảm, lắng nghe  và chia sẻ của Chuyên gia tâm lý. Đặc biệt, 100% người bệnh hoàn toàn cảm thấy hài lòng  về quá trình trị liệu hoàn toàn mới và khác biệt này và đồng thời cảm nhận sự thay đổi rõ rệt sau quá trình trị liệu bệnh trầm cảm tại Trung tâm.

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ Chuyên gia và những hoạt động thiết thực chung tay vì sức khoẻ cộng đồng, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã vinh dự nhận được giải thưởng Top 20 Thương hiệu nổi tiếng năm 2020. Đây là sự ghi nhận những đóng góp to lớn của Trung tâm suốt thời gian qua trong quá trình trị liệu tâm trí, đẩy lùi bệnh tật, giúp người bệnh tự tin, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến vinh dự nhận giải Top 20 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020

Giới chuyên môn là những Chuyên gia tâm lý, NLP hàng đầu trong nước và quốc tế, Uỷ ban NLP Hoa Kỳ, Trường Đại học NLP Hoa Kỳ… cũng ghi nhận những tín hiệu tích cực, hiệu quả và tính an toàn của phương pháp trị liệu chữa bệnh trầm cảm mà Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đang áp dụng.

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của giới chuyên môn và người bệnh đã từng trị liệu bệnh trầm cảm tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam để có thêm niềm tin, ngay dưới đây:

Giới chuyên môn nói gì về liệu pháp trị liệu tâm lý chữa bệnh trầm cảm tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam?

Ông Nguyễn Việt Hoà – Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Hải Dương:

Tôi đánh giá cao những điều mà Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đang làm không chỉ bởi đây là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam áp dụng mô hình tâm lý trị liệu đặc biệt này mà bởi những hiệu quả thực tế mà nó mang lại. Tôi biết các bạn có những đội ngũ chuyên gia rất giỏi về NLP, đội ngũ cộng sự tâm huyết và rất tuyệt vời! Tôi tin rằng những gì các bạn đang làm sẽ là tiền đề quan trọng mở ra những thành công to lớn trong tương lai cũng như giúp cho nhiều người vượt qua những vấn đề tâm lý của bản thân một cách hiệu quả và an toàn.

Ông Nguyễn Việt Hoà – Giám đốc BV Tâm thần Hải Dương cùng đội ngũ Chuyên gia Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Thư – Nguyên Giám đốc Viện y dược học cổ truyền TP. Hồ Chí Minh

Trị liệu tâm trí là một phạm trù còn khá mới mẻ ở Việt Nam cả về góc độ nhận thức của cộng đồng cũng như tính ứng dụng thực tiễn của nó. Tuy nhiên, phạm trù này đã xuất hiện tương đối  phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới mang lại nhiều kết quả rất tích cực. Tôi rất bất ngờ với Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam về những gì đã làm được trong thời gian qua, đặc biệt là việc trị liệu tâm lý cho những bệnh nhân trầm cảm và những vấn đề tâm lý khác. Rõ ràng đây là xu hướng mới trong chữa bệnh trầm cảm hiện nay mà người bệnh nên nghiêm túc nhìn nhận và đón nhận nó.

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Thư – Nguyên Giám đốc Viện y dược học cổ truyền TP. Hồ Chí Minh

Rất nhiều người chữa bệnh trầm cảm hoàn toàn “sửng sốt” với liệu pháp đặc biệt tại Trung tâm NHC Việt Nam

Bệnh nhân Nguyễn Văn Nam, 72 tuổi, (Đống Đa, Hà Nội):

Tôi là một cựu chiến binh đã từng tham gia chiến trường bom đạn, nhìn thấy cảnh những người chiến hữu tử trận tôi đã rất buồn, đến tận khi về già những nỗi đau buồn này vẫn không nguôi ngoai. Thêm nữa, con cháu chúng nó lại đi làm suốt, không có nhiều thời gian ở bên mình và chúng nó cũng không hợp tính hợp nết với mình nên tôi lại càng buồn chán. Tôi suy nghĩ nhiều và đâm ra bị trầm cảm từ lúc nào không hay. Con cái sau khi biết bệnh tình của tôi cũng đưa tôi đi bệnh viện chạy chữa nhưng không ăn thua. Sau đó chúng nó mua cho tôi dùng rất nhiều loại thuốc cả Đông – Tây y, thực phẩm chức năng nhưng tôi dùng mãi cũng chẳng xi nhê gì.

Một lần tình cờ tôi xem trên tivi thấy có nói đến liệu pháp tâm lý đặc biệt của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã chữa bệnh trầm cảm hiệu quả cho rất nhiều người mà lại không hề dùng đến thuốc. Bản thân tôi đã dùng qua rất nhiều loại thuốc rồi nên giờ cứ nhắc đến thuốc là tôi rất hãi. Ngay sau đó, tôi đã quyết định nhờ con đưa đến Trung tâm NHC để trị liệu. Sau 7 ngày đầu tiên tôi thấy tình trạng của mình đã thay đổi, 20 ngày sau thì bệnh tình của tôi đã được cải thiện nhiều, sau liệu trình 35 ngày thì mọi vấn đề được giải quyết, không còn cảm thấy ưu tư, phiền muộn, cô độc, chán nản nữa. Con cái hiểu ra vấn đề cũng đã quan tâm đến tôi nhiều hơn. Bản thân tôi cũng dành nhiều thời gian và niềm vui bên con cháu.

Vậy là sau mấy chục năm u sầu, giờ đây ở tuổi xế chiều nhưng tôi cảm thấy mình như đang sống lại tuổi thanh xuân với những ngày tháng tươi đẹp nhất. Xin cảm ơn Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam và đặc biệt là cảm ơn tới Chuyên gia tâm lý Chu Thị Thảo đã tư vấn, chia sẻ và trị liệu hết sức tận tình cho tôi, đồng hành cùng tôi và giúp tôi vượt qua quá trình đầy khó khăn nhưng cũng rất tuyệt vời vừa qua!

Bệnh nhân Trần Thị Loan, 32 tuổi (Phường Đồng Quang, TP. Thái Nguyên):

Tôi lấy chồng được 3 mụn con nhưng toàn là gái. Với tôi thì không sao nhưng về phía nhà chồng thì mong muốn vợ chồng tôi phải sinh được con trai vì thế áp lực luôn đè nặng nên tôi. Mang thai đứa vừa rồi ai cũng bảo là con trai vì nhìn bụng tôi mang bầu ai cũng nghĩ vậy. Vợ chồng tôi đi siêu âm, bác sĩ cũng bảo là con trai. Ấy thế mà đến khi sinh lại là con gái. Bố mẹ và họ hàng nhà chồng ai cũng điều ra  tiếng vào nên càng khiến tôi áp lực cộng với việc kinh tế gia đình khó khăn nên tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Chính vì thế mà sau sinh tôi đã bị trầm cảm cho đến nay.

Ban đầu tôi cũng chủ quan vì cho rằng do mình lo nghĩ quá nhiều nên có cảm giác như vậy. Tôi cũng nghĩ là nhiều chị em sau sinh cũng thế nên không để tâm lắm. Tuy nhiên, một lần tôi vào mạng đọc được bài báo nói về bệnh trầm cảm sau sinh với những biểu hiện rất giống với của tôi khiến tôi giật mình. Sau khi tìm hiểu thêm thông tin và tham khảo từ những người khác tôi mới biết đúng là mình đã bị trầm cảm sau sinh rồi. Tôi bắt đầu tìm hiểu về cách điều trị nhưng tôi rất sợ dùng thuốc vì nó ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Trong một lần tình cờ được đi cùng chị hàng xóm tham gia Câu lạc bộ Sống Khỏe của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, tôi được trực tiếp Chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến – Giám đốc Trung tâm chia sẻ tôi đã thực sự cảm thấy thuyết phục. Rất nhiều chị em hôm đó tham gia sinh hoạt câu lạc bộ cũng đã chia sẻ về những câu chuyện về bản thân và quá  trình vượt qua bệnh trầm cảm nên tôi quyết định sẽ đến Trung tâm NHC để trị liệu.

Khi đến Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, tôi đã được trực tiếp Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến – Giám đốc Trung tâm trò chuyện, đồng cảm và chia sẻ cùng tôi. Sau đó chuyên gia đã xây dựng liệu trình trị liệu phù hợp riêng với tình trạng bệnh của tôi. Bản thân tôi vốn đã được gặp trực tiếp Chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến tại Câu lạc bộ Sống Khỏe cũng như đã tìm hiểu về Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam nên tôi hoàn toàn tin tưởng và đặt trọn niềm tin ở đây. Chính vì vậy mà quá trình trị liệu cho tôi có chuyển biến rất tích cực và nhanh chóng. Chỉ sau một liệu trình 90 ngày trị liệu tình trạng trầm cảm sau sinh của tôi đã không còn nữa khiến tôi vô cùng bất ngờ và vui mừng.

Cảm ơn Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến cùng Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam rất nhiều vì đã giúp tôi loại bỏ bệnh trầm cảm sau sinh để đón nhận những ngày tháng tươi đẹp ở phía trước.

Quý bạn đọc mắc chứng trầm cảm, hay người thân đang mắc chứng bệnh nguy hiểm này, có thể liên hệ các Chuyên gia tâm lý trị liệu của

TRUNG TÂM TÂM LÝ TRỊ LIỆU NHC VIỆT NAM

Cơ sở Hà Nội: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy

Điện thoại: (024) 2216 8008 – 096 589 8008

Cơ sở TP Hồ Chí Minh: Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Quận Bình Thạnh
Điện thoại: Điện thoại 096 299 8008 Hoặc (028) 2201 2555

Website: tamlytrilieunhc.com

Email: tamlytrilieunhc@gmail.com

Fanpage: fb.com/tamlytrilieunhc

 

Bình luận (71)

  1. Phan Trung says: Trả lời

    Bố tôi năm nay 58 tuổi, đang sống cùng gia đình chúng tôi. Trước kia bố tôi khá hoạt bát và nhiều chuyện, nhưng dạo này tôi thấy ông hay nóng nảy, cáu gắt, hay mất ngủ. Việc qua lại với bạn bè, các hội hưu trí cũng ít hẳn. Ở nhà, ngoài bữa ăn cơm ngồi chung bàn, ông thường lên phòng đóng cửa ở trong đó một mình không như trước kia, hay ngồi xem thời sự, xem phim truyền hình cùng vợ chồng tôi. Tôi không biết nguyên do từ đâu, cũng có thể do chúng tôi bận bịu công việc, không dành thời gian nói chuyện với ông thường xuyên được khiến ông buồn và cảm thấy lạc lõng trong nhà. Tôi muốn hỏi ở đây có ai đã sử dụng phương pháp trị liệu cho tâm bệnh của người già chưa và có hiệu quả không

    1. Thân Nguyễn says:

      Câu chuyện của bạn giống trường hợp của mẹ tôi quá, tôi cũng đang tìm hiểu về phương pháp này xem có phù hợp không

    2. Nguyễn Long Sơn says:

      Mẹ tôi hiện đang điều trị chứng mất ngủ, lo âu tại trung tâm NHC. Bà mới điều trị đến buổi thứ 2 nhưng tôi thấy tinh thần bà đã phấn chấn lên, bà vui vẻ hơn, hay nói chuyện với chúng tôi hơn trước. Hôm trước bà còn bảo: “Hay mấy hôm nữa mẹ đi tập nhảy với bạn nhỉ”. Lúc đó vợ chồng tôi cảm thấy vui lắm, vì trước kia gia đình tôi và bạn bè của bà cũng khuyên bà đi tham gia các câu lạc bộ cho người già nhưng bà nhất quyết không đi. Đợt này bà không còn sử dụng thuốc ngủ như trước nữa, tuy giấc ngủ chưa được trọn vẹn nhưng bà đã có thể tự ngủ và giấc ngủ cũng sâu hơn. Tôi thấy các chuyên gia trị liệu rất có tâm, trung tâm làm việc chuyên nghiệp và tận tình. Tôi nghĩ là bạn nên đưa bác qua đó để nghe tư vấn xem sao

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.