Viêm Hang Vị Dạ Dày: HIỂU ĐÚNG Để CHỮA ĐÚNG – Chuyên Gia Mách Bạn Cách Chữa Hiệu Quả Sau 2 Tháng

Viêm hang vị dạ dày là bệnh lý về đường tiêu hóa khó nhận biết. Do đó, rất nhiều trường hợp người mắc bệnh nhưng không phát hiện kịp thời từ đó ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

Viêm hang vị dạ dày: Hiểu đúng bệnh

Trao đổi với lương y Đỗ Minh Tuấn – Thầy thuốc tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa VTV2, đồng thời cũng là GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường và đã có gần 20 năm khám chữa bệnh dạ dày bằng YHCT, ông cho biết, viêm hang vị dạ dày là tình trạng hang vị ở niêm mạc dạ dày bị viêm nhiễm. 

Thông thường, người bị viêm hang vị dạ dày sẽ gặp những biểu hiện như sau: 

  • Đau vùng thượng vị: Cơn đau thường âm ỉ suốt ngày, lâu lâu đau dữ dội. 
  • Đầy bụng, ợ hơi, khó tiêu: Cảm giác nóng rát ở vùng bụng trên, gây hiện tượng khó tiêu và ợ hơi liên tục. 
  • Buồn nôn: Ngay cả khi dạ dày không có thức ăn cũng cảm thấy cồn cào, buồn nôn. 
  • Chán ăn, sụt cân: Cảm giác đau âm ỉ, khó tiêu khiến người bệnh không muốn ăn, dần dần dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể, sút cân. 

Viêm hang vị dạ dày xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó phổ biến nhất phải kể đến vi khuẩn HP xâm nhập. Ngoài ra, thói quen sinh hoạt, ăn uống không khoa học, dùng nhiều chất kích thích, rượu bia hay lạm dụng nhiều thuốc Tây, stress kéo dài cũng là tác nhân gây nên tình trạng đau dạ dày và tổn thương vùng hang vị.

Lương y Tuấn nhấn mạnh, những người bị viêm hang vị dạ dày không chỉ phải chịu cảm giác đau đớn, khó chịu mà nếu không kịp thời xử lý còn có thể đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm. Trong số những bệnh nhân đã từng đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường thăm khám, rất nhiều trường hợp do chủ quan, không khám chữa bệnh sớm dẫn đến bị hẹp môn vị, xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày, nặng hơn là ung thư dạ dày. 

Tại sao chữa mãi không khỏi viêm hang vị dạ dày?

Thực tế, đối với tình trạng viêm hang vị dạ dày hiện có nhiều cách xử lý khác nhau như dùng Tây y hoặc các bài thuốc dân gian, thuốc Đông y. Theo lương y Tuấn, ở mỗi cách đều có những ưu, nhược điểm riêng biệt. Cụ thể như sau: 

  • Dùng thuốc dân gian: là cách được nhiều người lựa chọn nhất khi mới phát hiện bệnh. Sở dĩ vậy bởi những cây thuốc dùng thường là cây cỏ quen thuộc ở trong vườn nhà, dễ thực hiện và không tốn kém. Tuy nhiên, những cây thuốc đơn lẻ thường chứa ít dược tính nên hiệu quả mang lại không mang tính toàn diện và lâu dài.
  • Sử dụng thuốc Tây y: Thuốc Tây y có khả năng trung hòa độ PH, tái tạo lại niêm mạc dạ dày cũng như ức chế acid dạ dày, từ đó hạn chế tình trạng ợ hơi, ợ chua. Dùng thuốc Tây cho hiệu quả nhanh, ức chế vi khuẩn HP phát triển nhưng người bệnh cần lưu ý không được lạm dụng bởi có thể dẫn đến nhờn thuốc, kháng thuốc. Lúc này, có thể khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. 
  • Dùng thuốc Đông y: Đây đang là một trong những giải pháp được nhiều người bệnh viêm hang vị dạ dày tin tưởng lựa chọn bởi hiệu quả mang lại mang tính lâu dài và bền vững. Tuy nhiên, thời gian dùng thuốc thường dài hơn so với những phương pháp khác nên đòi hỏi mọi người phải kiên trì. 

Tuy nhiên, lương y Tuấn cảnh báo thực trạng nhiều người bệnh gặp phải sai lầm trong quá trình chữa bệnh viêm hang vị dạ dày như sau: 

  • Tự ý sử dụng thuốc: Việc tự ý sử dụng thuốc thường dẫn đến hệ quả dùng sai thuốc, sai liều. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc người bệnh gặp tác dụng phụ, thậm chí đe dọa đến tính mạng. 
  • Tin lầm “Bác sĩ dỏm”: Hiện nay có vô vàn loại thuốc chữa bệnh khác nhau được “rao bán” ở trên mạng bởi nhiều người tự xưng là bác sĩ. Tuy nhiên, với tâm lý muốn chữa khỏi bệnh, có không ít người vẫn chọn đặt niềm tin, mua thuốc về dùng để rồi nhận “trái đắng” tiền mất tật mang. 
  • Không kiêng khem: Dạ dày khi gặp các tổn thương, nếu không có chế độ kiêng khem phù hợp, lượng thức ăn khi đi đến vùng này có thể khiến tình trạng bệnh trở nặng hơn. 

Qua đây có thể thấy, việc lựa chọn phương pháp xử lý viêm hang vị dạ dày và việc bám sát theo phác đồ chữa bệnh cũng như kiêng khem là vô cùng quan trọng. Không xử lý kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nhưng ngay cả khi can thiệp nhưng sai cách cũng có thể gây ra nhiều hệ lụy.  Vì vậy, người bệnh khi có nhu cầu chữa bệnh, cần lưu ý chỉ chọn địa chỉ khám chữa uy tín, có giấy phép hoạt động và được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn cao. 

Chữa viêm hang vị dạ dày bằng bài thuốc gia truyền 3 THẾ KỶ của Đỗ Minh Đường 

Theo lương y Tuấn, dưới góc nhìn của Y học cổ truyền, viêm hang vị dạ dày thuộc chứng vị thống quản, tâm hạ thống. Theo đó, thay vì chữa triệu chứng, Đông y sẽ đi sâu vào cân bằng chức năng của tỳ vị, cắt đứt căn nguyên gây bệnh và phục hồi lại niêm mạc bị tổn thương. Song song với đó, bồi bổ và tăng sức đề kháng cho người bệnh, giúp phòng bệnh tái phát hiệu quả. Tuy nhiên, lương y nhấn mạnh, riêng với Đông y, bệnh nhân cần chuẩn bị tinh thần kiên trì sử dụng thuốc, tránh dùng ngắt quãng thì mới có thể đạt được hiệu quả mong muốn. 

Dựa theo nguyên tắc này, từ cuối thế kỷ XIX, cố lương y Đỗ Minh Mon – truyền nhân đời thứ 2 nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc DẠ DÀY ĐỖ MINH cho tác dụng chữa các bệnh lý về dạ dày, trong đó có viêm hang vị dạ dày. Trải qua hơn 150 năm với 5 đời truyền nhân, hiện bài thuốc được kế thừa bởi lương y Tuấn, ông đã có nhiều tối ưu để hoàn thiện bài thuốc phù hợp hơn với người bệnh hiện đại. 

Suốt gần 3 thế kỷ ứng dụng, Dạ dày Đỗ Minh đã giúp HÀNG NGÀN người bệnh gặp các vấn đề về dạ dày thoát khỏi cơn đau, khôi phục thể trạng toàn diện nhờ những ưu điểm nổi bật mà bài thuốc sở hữu: 

Phác đồ CÁ NHÂN HÓA cho hiệu quả CHUYÊN SÂU, đúng người – đúng bệnh

Một trong những điểm sáng, nổi bật nhất của bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh so với những giải pháp chữa dạ dày khác trong YHCT. Bài thuốc hoàn thiện  gồm có 4 bài thuốc nhỏ, được nghiên cứu thành phần và gia giảm tỷ lệ khác nhau và sở hữu công dụng riêng: 

Chia sẻ về cách chia nhỏ bài thuốc này, lương y Tuấn cho biết: “Sở dĩ tôi chia thành các bài thuốc nhỏ nhằm mục đích giúp chữa bệnh CHUYÊN SÂU đối với mỗi cá nhân người bệnh. Theo đó, mỗi bệnh nhân có thể trạng và mức độ bệnh khác nhau, tôi sẽ gia giảm và kết hợp thuốc sao cho phù hợp nhất. Mặc dù có đến 4 bài thuốc nhỏ nhưng rất ít trường hợp phải dùng cả 4 loại. Khi kết hợp đúng, “đánh” trúng bệnh thì hiệu quả mang lại mới toàn diện và lâu dài được.” 

Nhờ quá trình chẩn đoán và lên phác đồ chữa bệnh bài bản, sau một thời gian sử dụng thuốc, người bệnh có thể cảm nhận được rõ rệt hiệu quả thuốc mang lại qua 3 giai đoạn TẤN CÔNG – ĐIỀU TRỊ – DUY TRÌ

  • TẤN CÔNG: Thành phần thuốc đi vào dạ dày thực hiện chức năng trung hòa dịch vị acid dạ dày nhằm hạn chế dạ dày tiếp tục bị tổn thương. Đồng thời phục hồi từ từ chức năng của dạ dày.
  • ĐIỀU TRỊ: Tiếp tục trung hòa dịch vị acid, cải thiện các triệu chứng đau tức thượng vị, ợ hơi, ợ chua, đầy bụng, buồn nôn, kém ăn,… Song song với đó kích thích sản xuất dịch nhầy cho dạ dày để tái tạo lại niêm mạc, hạn chế các tác động gây tổn thương.
  • DUY TRÌ: Đẩy lùi các triệu chứng bệnh, tăng cường sức đề kháng và phòng bệnh hiệu quả.

Quy tụ THẬP DƯỢC BÌNH VỊ phối ngũ theo TỶ LỆ VÀNG, phát huy tối đa tác dụng

Để bào chế nên bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh, các thế hệ lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để nghiên cứu hàng trăm vị thuốc nam quý khác nhau. Sau đó, tuyển chọn ra được hơn 30 vị thuốc, như Bồ công anh, Mơ tam thể, Ô tặc cốt, Bắc sài hồ,…

Trong số đó nổi bật nhất phải kể đến THẬP DƯỢC BÌNH VỊ chữa hàm lượng dược tính cao, cho khả năng giải quyết nhanh các triệu chứng của bệnh dạ dày. Cụ thể, 10 cây thuốc này được chia thành 3 nhóm chính: 

  • HÒA VỊ GIÁNG NGHỊCH: Gồm có Tam thất, Mai mực và Sài hồ, 3 vị thuốc này cho tác dụng trung hòa axit dịch vị, điều hòa chức năng sơ tiết, xoa dịu các triệu chứng đau nhức vùng thượng vị, ợ hơi, buồn nôn,… 
  • KHÁNG SINH THỰC VẬT: Gồm có chè dây, mơ lông giúp tiêu diệt vi khuẩn HP và xoắn khuẩn sống ở lớp niêm mạc dạ dày, ngăn ngừa ổ viêm loét bị lan rộng. 
  • TÁI TẠO NIÊM MẠC: Có lá khôi, dạ cẩm và bạch thược, giúp kích thích làm lành các vết loét, ức chế tăng sinh axit dạ dày. 

Những thành phần thảo dược nêu trên được phối ngũ với nhau theo chuẩn TỶ LỆ BÍ TRUYỀN của dòng họ Đỗ Minh, cho ra đời bài thuốc có tác dụng xử lý triệt để viêm hang vị dạ dày từ sâu trong căn nguyên. 

Không chỉ được bào chế từ thảo dược quý, bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh có tác dụng giải quyết viêm hang vị dạ dày còn được đảm bảo về độ AN TOÀN. Toàn bộ dược liệu đều được nhà thuốc Đỗ Minh Đường tự chủ ươm trồng và thu hái tại vườn thuốc riêng, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế. Lương y Tuấn nhân định: 

“Tuân thủ đúng theo tiêu chí “Nam dược trị Nam nhân”, nhà thuốc chúng tôi luôn luôn chú trọng vào yếu tố AN TOÀN của bài thuốc. Do đó, tôi đảm bảo về nguồn gốc thảo dược, nói KHÔNG với nhập ở ngoài thị trường, không đảm bảo được nguồn gốc cũng như chất lượng. Cũng chính nhờ vậy, Dạ dày Đỗ Minh phù hợp với mọi đối tượng bệnh nhân, từ trẻ nhỏ trên 2 tuổi cho đến người cao tuổi, người có bệnh lý nền cũng có thể yên tâm sử dụng thuốc để giải quyết các vấn đề về viêm hang vị.”

Hiệu quả được KIỂM CHỨNG bởi hàng ngàn bệnh nhân 

Với những ưu điểm vượt trội kể trên, trong suốt 3 thế kỷ ứng dụng thuốc chữa bệnh, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã thành công giúp HÀNG NGÀN bệnh nhân thoát khỏi bệnh dạ dày. Theo một khảo sát thực hiện 6 tháng đầu năm 2022 với những bệnh nhân đã dùng Dạ Dày Đỗ Minh, kết quả cho thấy, có hơn 90% người đã xử lý được bệnh từ căn nguyên, hồi phục sức khỏe và không có dấu hiệu bị tái phát trở lại. 

Trong số rất nhiều bệnh nhân, điển hình nhất phải kể đến trường hợp của cô Nguyễn Thị Lan (58 tuổi, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội). Cô Lan từng bị viêm loét dạ dày, trào ngược thực quản kéo dài suốt 5 năm trời, chạy chữa đủ cách từ Tây y sang Đông y cũng không khỏi, ngược lại còn khiến “tiền mất tật mang” khi dùng quá nhiều thuốc, dẫn đến hiện tượng nhờn thuốc và bị nóng trong, táo bón rất khó chịu. 

Nhà cô Lan ở rất gần với nhà thuốc, trong một lần đi tập thể dục, cô được người bạn chỉ vào Đỗ Minh Đường khám thử xem sao. Cơ duyên này đã đưa cô đến với nhà thuốc thăm khám và quyết định lấy trước 1 liệu trình Dạ dày Đỗ Minh về dùng thử và nhận lại kết quả ngoài mong đợi. Sau 3 tháng kiên trì sử dụng, cô đã khỏi hoàn toàn chứng bệnh dạ dày của mình, khôi phục sức khỏe và chưa thấy dấu hiệu tái phát sau hơn 1 năm dừng thuốc.

Dưới đây là toàn bộ chia sẻ của cô Lan về hành trình chữa bệnh tại Đỗ Minh Đường, mời bạn đọc cùng lắng nghe: 

Ngoài trường hợp cô Lan, diễn viên Tùng Dương – nam diễn viên nổi tiếng với vai phản diện trên sóng truyền hình với nhiều bộ phim như Lân trong phim Chuyện phố phường, Ban trong Lãnh địa đen (series Cảnh sát hình sự),… Anh bị trào ngược và viêm loét dạ dày hơn 10 năm, cuối cùng quyết định lựa chọn nhà thuốc Đỗ Minh Đường là địa chỉ khám và điều trị căn bệnh này. Sau 5 tháng kiên trì theo phác đồ của lương y Tuấn, bệnh tình của nam diễn viên được chữa khỏi hoàn toàn, không còn các triệu chứng khó chịu, đồng thời sức khỏe được cải thiện.

Ngoài ra, còn có rất nhiều người bệnh thực tế ở trên khắp cả nước đã tin tưởng dùng bài thuốc chữa dạ dày dòng họ Đỗ Minh và nhận được kết quả ngoài mong đợi. Khi tìm hiểu trên kênh fanpage của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, có rất nhiều hình ảnh đăng tải người bệnh thực tế đã nhắn tin, phản hồi về hiệu quả bài thuốc này: 

Không chỉ được người bệnh đánh giá cao, giới chuyên gia trong “làng” YHCT cũng rất tâm đắc về giải pháp chữa bệnh dạ dày của Đỗ Minh Đường và dành nhiều lời khen đặc biệt. Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn cho biết: “Bài thuốc dạ dày Đỗ Minh với cách bào chế hiện đại, chia thành nhiều bài thuốc nhỏ nên đối với bệnh nhân viêm hang vị dạ dày, khi đến đây sẽ được kê thuốc phù hợp nên giúp mang lại hiệu quả toàn diện và chuyên sâu hơn. Không những thế, nguồn gốc thảo dược cũng được đảm bảo nên rất an toàn với người bệnh. Bản thân là thầy thuốc Đông y, tôi đánh giá rất cao bài thuốc này. Nếu ai đang gặp vấn đề gì về dạ dày nên tham khảo sử dụng.” 

Với những thành công trong chữa bệnh dạ dày, bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh đã góp phần tạo nên chỗ đứng và để thương hiệu Đỗ Minh Đường ngày một vươn xa hơn. Đơn vị xuất hiện trên nhiều chương trình về sức khỏe được phát sóng trên kênh VTV2 với vai trò là cố vấn sức khỏe. Đặc biệt, năm 2017, Đỗ Minh Đường vinh dự nhận cúp Vàng giải thưởng “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng” và lọt “TOP 20 thương hiệu nổi tiếng nhất” năm 2020. 

Dạ dày Đỗ Minh là giải pháp chữa các bệnh về dạ dày nói chung và viêm hang vị dạ dày nói riêng được nghiên cứu và bào chế ĐỘC QUYỀN bởi nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Tuy nhiên, hiện nay nhà thuốc nhận được thông tin có không ít các cá nhân, tập thể đã lợi dụng uy tín của đơn vị để cung cấp thuốc giả, kém chất lượng đến người bệnh, gây ra nhiều hệ quả khôn lường. Do đó, lương y Tuấn CẢNH BÁO mọi người cần phải tỉnh táo khi có nhu cầu chữa bệnh dạ dày bằng bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh và liên hệ tới DUY NHẤT hai địa chỉ dưới đây: 

  • Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh. 
  • Hotline/zalo: 0963 302 349 –  0938 449 768 
  • Website: http://dominhduong.com/ hoặc http://dominhduong.org/ 
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong

Xem thêm: Thực hư về hiệu quả bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh dưới góc nhìn người bệnh và chuyên gia

Bình luận (105)

  1. Nhũ Lai says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi nhà thuốc đỗ minh đường có bác sĩ trực buổi tối hoặc khám vào ngày cuối tuần không ạ, em định chở mẹ chồng đến khám ạ

    1. Hảo Đỗ says:

      Nhà thuốc họ k làm việc vào buổi tối nha bạn, họ chỉ làm việc từ 8h sáng đến 5h30 chiều từ thứ 2 đến chủ nhật luôn, nên bạn chở mẹ chồng đi khám chủ nhật vẫn ok nha.

    2. jenni phạm says:

      nếu định đi khám ngày cuối tuần thì khuyên bạn nên đặt lịch trước với nhân viên nhà thuốc nha để đến nơi k phải đợi á chứ nhà thuốc đỗ minh đông bệnh nhân lắm, cuối tuân lại càng đông nên đi khám mà không đặt lịch trước là đến đợi lâu á. 028 3899 1677 gọi số nay hoặc vào link này đặt lịch trực tuyến luôn cũng nhanh dominhduong.com/dat-lich-kham-benh

  2. Ngọc thi says: Trả lời

    bệnh dạ dày bây giờ nhiều người mắc quá, do ăn uống k hợp lý đều đặn mà ra cả đấy. Ngày xưa có ai bị dạ dày mấy đâu, đúng giờ xã hội phát triển bệnh lại càng nhiều mà lại khó chữa.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.