Trào ngược dạ dày: “Cày” hết thuốc “NÀY” – thuốc “KIA” vẫn không thoát, đâu là giải pháp?

Ợ hơi, ợ chua, đau tức thượng vị, nóng rát cổ họng… là những triệu chứng phổ biến mà người bị trào ngược dạ dày phải chịu đựng. Hiểu rõ về bệnh, phát hiện sớm, chủ động chữa sẽ giúp đẩy lùi bệnh cũng như ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm.

Hiểu rõ về bệnh trào ngược dạ dày 

Trào ngược dạ dày (hay còn gọi là viêm trào ngược thực quản, trào ngược axit dạ dày) là hiện tượng tràn dịch dạ dày bao gồm acid HCl, pepsin, men tiêu hóa, thức ăn,… ngược lên vùng thực quản, họng gây ra cảm giác khó chịu cho người bệnh. 

Điều đáng nói là tỷ lệ người mắc bệnh trào ngược dạ dày đang có xu hướng tăng nhanh. Và có thể bắt gặp ở mọi đối tượng từ trẻ nhỏ tới người cao tuổi do nhiều nguyên nhân khác nhau như:  

  • Đối tượng thừa cân, béo phì.
  • Phụ nữ mang thai, nhất là những tháng cuối thai kỳ. 
  • Người lạm dụng thuốc tây dài ngày. 
  • Bệnh nhân bị thoát vị hoành, viêm xung vị dạ dày, xung huyết dạ dày,…
  • Người có thói quen sử dụng nhiều rượu bia, đồ ăn chua, thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ,…
  • Đối tượng thường xuyên căng thẳng, stress do áp lực công việc, cuộc sống,…

Nguyên nhân gây bệnh trào ngược dạ dày tuy lạ mà quen

Bệnh trào ngược dạ dày xuất hiện ở nhiều đối tượng với những nguyên nhân khác nhau như: 

  • Suy cơ thắt thực quản: Thông thường, khi chúng ta nạp bất kỳ thức ăn nào vào cơ thể, cơ vòng thực quản giãn ra để thức ăn và dịch lỏng chuyển xuống dạ dày rồi đóng lại, ngăn không cho thức ăn trào lên trên. Nếu cơ thắt thực quản bị suy yếu không “bảo quản” tốt gây ra tình trạng dịch dạ dày trào ngược lên trên làm tổn thương cơ quan thực quản. 
  • Nguyên nhân tại dạ dày: Do thức ăn không được tiêu hóa gây tồn đọng ở dạ dày và lực tác động ở ổ bụng. Tình trạng này khiến axit ở dạ dày có điều kiện thuận lợi trào ngược lên trên. 
  • Tác nhân gây bệnh: Ngoài những yếu tố trên phải kể tới một số tác nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh như thừa cân, béo phì, ăn uống không khoa học, sử dụng nhiều thuốc tây, các chất kích thích,….

Ngoài ra, theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, cố vấn y khoa VTV2 chia sẻ: “Dưới góc nhìn của Đông y, trào ngược dạ dày thuộc chứng vị quản thống. Tỳ – Vị (cơ quan tiêu hóa) hư hàn làm ảnh hưởng tới chu trình thu nạp thức ăn tại dạ dày gây ra hiện tượng dịch trào ngược lên trên kèm theo hiện tượng ợ hơi, ợ chua,…. Cùng với đó, Can (gan) – Khí (khí huyết) uất kết làm xuất hiện các triệu chứng nóng, đau rát vùng thượng vị, cơn đau lan rộng ra mạn sườn.

Ngoài ra, ăn uống không điều độ, sử dụng nhiều chất kích thích, tâm lý căng thẳng,… cũng là những tác nhân khiến tình trạng bệnh trở nặng hơn.”

Dấu hiệu trào ngược dạ dày không khó để nhận biết

Khi bị trào ngược dạ dày, người bệnh sẽ phải đối diện với nhiều triệu chứng khó chịu làm ảnh hưởng tới sinh hoạt, và sức khỏe thường ngày. 

Ngoài ra, bệnh trào ngược dạ dày ở đối tượng trẻ em và phụ nữ sẽ có một số biểu hiện khác biệt hơn như: 

  • Triệu chứng bệnh trào ngược dạ dày ở trẻ em, trẻ sơ sinh: Trẻ quấy khóc nhiều, thường xuyên nôn trớ, biếng ăn, cơ thể nhẹ cân, bị suy dinh dưỡng. 
  • Dấu hiệu trào ngược dạ dày ở phụ nữ mang thai: Buồn nôn, đau rát vùng thượng vị, khó thở, ăn không tiêu,…

Mối nguy hiểm khó lường mang tên biến chứng trào ngược dạ dày

Hiện tượng trào ngược dày dày làm tiết ra một lượng acid hydrocloric ( HCl) chống lại các acid và enzyme có lợi gây ra các tổn thương tại dạ dày. Do vậy, khi bị trào ngược dạ dày “thăm hỏi”, người bệnh không chỉ phải đối diện với nhiều triệu chứng khó chịu mà còn nguy cơ gặp các biến chứng nguy hiểm. Trung bình cứ 10 người mắc bệnh thì có khoảng 6 – 7 trường hợp gặp các biến chứng như: 

  • Hẹp thực quản: Đây là biến chứng phổ biến ở khoảng 50% bệnh nhân trào ngược dạ dày.
  • Barrett thực quản: Bệnh thường xảy ra ở 8 -15% bệnh nhân bị trào ngược dạ dày thực quản nặng. 
  • Ung thư thực quản: Biến chứng này thường gặp ở bệnh nhân trên 50 tuổi và có khả năng gây tử vong cao. 

Theo kết quả thống kê, ở Việt Nam có tới 70% dân số có nguy cơ mắc bệnh dạ dày, trong đó khoảng 20% số trường hợp bị trào ngược dạ dày thực quản. Trong đó khoảng 60% trường hợp không được xử lý kịp thời và đúng cách phải đối diện với những biến chứng nguy hiểm, thậm chí là ung thư thực quản.

Trào ngược dạ dày là một trong những căn bệnh mãn tính khó chữa, nhưng nếu không áp dụng các biện pháp khắc phục thì bệnh càng tiến triển nhanh. Do vậy, ngày khi phát hiện chứng bệnh các bạn nên chủ động lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. 

Chuyên gia tư vấn giải pháp điều trị trào ngược dạ dày hiệu quả an toàn

Sử dụng các mẹo dân gian, uống thuốc Tây và Đông y là những phương pháp điều trị trào ngược dạ dày không còn xa lạ với nhiều người bệnh. Tuy nhiên nên áp dụng phương pháp nào mới mang lại hiệu quả tối ưu nhất? Hãy cùng lắng nghe nhận định của lương y Đỗ Minh Tuấn về các phương pháp trị bệnh này. 

Mẹo chữa trào ngược dạ dày dân gian – Dám chắc bạn đã áp dụng không dưới 10 lần!

Các mẹo dân gian chữa trào ngược dạ dày được nhiều người thực hiện vì ưu điểm an toàn, dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, có một thực tế là nhiều người kiên trì thời gian dài, thử nhiều mẹo khác nhau nhưng vẫn không mang lại hiệu quả như mong muốn. Hoặc nếu có thì chỉ giảm triệu chứng ợ hơi, ợ chua, đau rát thượng vị một thời gian ngắn rồi chứng bệnh lại tái phát trở lại. 

Nhận định về phương pháp này, lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết: “Kho tàng dược liệu Việt Nam có rất nhiều những vị thuốc nam có tác dụng trị bệnh trào ngược dạ dày tiêu biểu như nghệ, lá mơ, chuối xanh,… Tuy nhiên chỉ dùng lại ở một hàm lượng dược tính nhỏ. Do vậy, chúng chỉ có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày chứ không thể loại bỏ căn nguyên gây bệnh. Ngoài ra, hiệu quả của những mẹo này thường không cao mà phụ thuộc nhiều vào cơ địa từng người”

Thuốc Tây – Giống như MÌ ĂN LIỀN tuy NHANH mà KHÔNG BỀN VỮNG

Có 10 người sử dụng thuốc tây chữa trào ngược dạ dày thì cả 10 người đều có nhận định, hiệu quả giảm đau nhanh, nhưng chỉ một thời gian triệu chứng lại tái phát. Thậm chí nhiều trường hợp sử dụng thuốc Tây không hiệu quả mà còn gặp phải nhiều tác dụng phụ như chóng mặt, đau đầu,…. 

Như trong câu chuyện của anh Trần Kiên ở Sóc Sơn chia sẻ: “Có một thời gian mình sử dụng thuốc Tây trị trào ngược dạ dày, uống được khoảng 2 ngày thấy các triệu chứng ợ hơi, cảm giác buồn nôn nhất là hiện tượng đau, nóng rát vùng thượng vị giảm rõ rệt. Dùng khoảng hơn 1 tuần, dường như không thấy xuất hiện triệu chứng nữa cứ tưởng bệnh đã được kiểm soát. Ai ngờ sau khi ngưng dùng thuốc một thời gian ngắn, các dấu hiệu bệnh lại tái phát. Sau khoảng 3 – 4 đợt như vậy, mình nhận thấy tình trạng trào ngược dạ dày nặng hơn, dù có uống thuốc thì cũng chỉ cải thiện thời gian đầu chứ không lâu dài nên đã ngưng sử dụng.”

Hay trường hợp của chị Nguyễn Thị Thu Thủy – Thành viên trong nhóm HỘI NHỮNG NGƯỜI ĐAU DẠ DÀY chia sẻ:

“Mình bị viêm thực quản trào ngược (GRADE M), uống thuốc theo toa thuốc Tây bác sĩ kê không thấy đỡ mà còn thấy người hay bị mệt, tiết nước bọt nhiều khó chịu, chân tay bủn rủn.”

Chia sẻ về vấn đề này, lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết:Các loại thuốc Tây sử dụng trong điều trị trào ngược dạ dày thường là những thuốc ức chế tiết acid, giúp làm giảm nhanh các triệu chứng ợ hơi, cảm giác trào ngược. Tuy nhiên không thể loại bỏ căn nguyên gây bệnh, do vậy người bệnh sẽ thấy sau khi ngưng dùng thuốc một thời gian các triệu chứng lại tái lại.

Thậm chí nếu lạm dụng thuốc, không sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ, người bệnh có thể gặp nhiều tác dụng phụ làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Do vậy, tôi khuyên mọi người nếu dùng thuốc tây thì không nên tự ý mua và sử dụng khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.”

Đông y trị trào ngược dạ dày – “Mưa dầm thấm lâu” tuy chậm mà chắc

Đông y cũng là một trong những phương pháp chữa trào ngược dạ dày được nhiều người lựa chọn hiện nay. Mặc dù có nhược điểm là tác động chậm, phương thức sắc thuốc rườm rà nhưng với nguyên tắc trị bệnh từ căn nguyên trong Y học cổ truyền cùng sự kết hợp của thành phần dược liệu tự nhiên, thuốc Đông y được đánh giá là GIẢI PHÁP TỐI ƯU mang lại hiệu quả bền vững, an toàn, phù hợp với mọi đối tượng

Tuy nhiên, không phải bài thuốc Đông y nào cũng hiệu quả và an toàn. Thực tế hiện nay, với mục đích lợi nhuận kinh tế nhiều bài thuốc bán trên mạng không có nguồn gốc rõ ràng, thành phần thảo dược kém chất lượng, thậm chí người tư vấn thuốc không có trình độ chuyên môn. 

Để đảm bảo an toàn, người bệnh cần lưu ý: 

  • Nhà thuốc Đông y có địa chỉ rõ ràng, có giấy phép hoạt động.
  • Lương y, bác sĩ tư vấn có trình độ chuyên môn 

Một trong những giải pháp khắc phục hiệu quả trào ngược dạ dày hiện nay không thể không kể tới bài thuốc Trào ngược Dạ Dày Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Phương thuốc bám sát theo nguyên tắc trị bệnh trong YHCT kết hợp bí quyết gia truyền hơn 150 năm tuổi của dòng họ Đỗ Minh đã mang lại hiệu quả chữa bệnh cho chính các thành viên trong dòng họ Đỗ Minh và HÀNG NGÀN người bệnh trong cả nước công nhận. 

Bài thuốc trị trào ngược Dạ Dày Đỗ Minh – Giải pháp CHUYÊN SÂU từ THẬP DƯỢC BÌNH VỊ, hiệu quả AN TOÀN – BỀN VỮNG

Bài thuốc trị trào ngược dạ dày gia truyền dòng họ Đỗ Minh ra đời từ cuối thế kỷ XIX. Với ưu điểm nổi bật từ thành phần tới cơ chế tác động, từ khi ứng dụng vào phác đồ trị bệnh tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã mang lại hiệu quả cho hơn 90% bệnh nhân tại nhà thuốc. Phương thuốc được giới chuyên gia đánh giá cao bởi Thầy thuốc ưu tú – Bác sĩ chuyên khoa II Lê Hữu Tuấn – Phó Giám đốc chuyên môn, Nguyên PGD phụ trách chuyên môn BV Y học cổ truyền TW hay TS.BS.Nguyễn Thị Tuyết Lan, Giám đốc chuyên môn- Nguyên Trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện YHCT TW.

Không tự nhiên bài thuốc Dạ Dày Đỗ Minh nhận được nhiều sự tin tưởng của người bệnh và “mưa” lời khen của giới chuyên gia. Sở dĩ bài thuốc Dạ Dày Đỗ Minh có “tiếng vang” bởi hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội như:

Trị trào ngược dạ dày từ căn nguyên, tác dụng BỀN VỮNG nhờ sự tác động ĐA CHIỀU

Bám sát nguyên lý trị bệnh trào ngược dạ dày trong YHCT là trị bệnh từ căn nguyên – vừa chữa vừa bổ – dự phòng tái phát. Do vậy thay vì sử dụng 1 bài thuốc, Dạ Dày Đỗ Minh là sự kết hợp BÀI BẢN của 3 bài thuốc trong 1 liệu trình gồm: 

  • Bình Vị tán Đỗ Minh
  • Cao bình vị.
  • Cao giải độc.

Các bài thuốc được gia giảm liều lượng phù hợp, hỗ trợ cho nhau bám sát theo phép cơ chế “Sơ can giải uất, hòa vị giáng nghịch” tác động CHUYÊN SÂU theo mục tiêu KÉP:

  • CÔNG PHÁ TÁC NHÂN: Cân bằng chức năng sơ tiết tại Can – Tỳ – Vị, bổ thận, dưỡng huyết, ức chế sự phát triển vùng loét tại dạ dày và làm trung hòa dịch vị acid. Mỗi bài thuốc như một “gọng kìm” vừa xoáy sâu loại bỏ căn nguyên vừa giải quyết triệu chứng bệnh. 
  • TĂNG CƯỜNG CƠ CHẾ PHÒNG VỆ: Kích thích quá trình sản sinh dịch nhầy làm lành tổn thương trong niêm mạc dạ dày. 

Nhận xét về cơ chế bài thuốc trị trào ngược Dạ Dày Đỗ Minh, TS.BS.Nguyễn Thị Tuyết Lan, Giám đốc chuyên môn- Nguyên Trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện YHCT TW chia sẻ: “Tôi đặc biệt ấn tượng bài thuốc Dạ Dày Đỗ Minh kết hợp nhuần nhuyễn nhiều bài thuốc nhỏ nguyên tắc giáng nghịch khí nhằm mục đích chống trào ngược. Đồng thời kiện tỳ vị giúp tăng cường chức năng tiêu hóa ở dạ dày và kích thích hoạt động co bóp thức ăn từ đó chống đầy bụng khó tiêu và gây ra các triệu chứng trào ngược khó chịu.”

Thông thường, hiệu quả chữa bệnh trào ngược dạ dày của bài thuốc được thể hiện rõ qua từng giai đoạn như sau:

  • Giai đoạn đầu (2 tuần đầu): Cân bằng chức năng của hệ tiêu hóa, cải thiện các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, đau rát vùng thượng vị ở mức độ nhẹ. Điều này giúp người bệnh dễ chịu hơn mặc dù chưa đáng kể.
  • Giai đoạn giữa (2 tuần – 2 tháng): Các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, buồn nôn giảm đến 80 – 90%, mang lại cảm giác ăn ngon miệng, ngủ ngon hơn cho bệnh nhân vì không còn bị các triệu chứng làm phiền.
  • Giai đoạn cuối liệu trình (sau 2 tháng): Không còn cảm giác khó chịu, mệt mỏi do các triệu chứng trào ngược gây ra. Thành phần thuốc hỗ trợ tăng sức đề kháng giúp người bệnh khỏe hơn, ổn định hệ tiêu hóa và phòng ngừa dạ dày bị tác động tổn thương về lâu về dài hiệu quả.

Hiệu quả CHUYÊN SÂU nhờ sự kết hợp của THẬP DƯỢC BÌNH VỊ được phối ngũ theo quy tắc trong YHCT

Bài thuốc Dạ Dày Đỗ Minh nổi bật với bảng thành phần “VÀNG” từ THẬP DƯỢC BÌNH VỊ có tác dụng điều trị trào ngược dạ dày. Đặc biệt, mỗi vị thuốc đều được chọn lựa kỹ càng trong 3 nhóm là Hòa vị, giáng nghịch – Kháng sinh thực vật – Tái tạo niêm mạc

Thầy thuốc ưu tú – Bác sĩ chuyên khoa II Lê Hữu Tuấn – Phó Giám đốc chuyên môn, Nguyên PGD phụ trách chuyên môn BV Y học cổ truyền TW đánh giá cao về thành phần bài thuốc Dạ Dày Đỗ Minh chia sẻ: “Qua tìm hiểu tôi thấy rằng bài thuốc Dạ Dày Đỗ Minh quy hợp nhiều thảo dược như Tam thất, Mực Mai, Chè dây, Dạ cẩm,… Đây đều là những dược liệu quý có tác dụng tốt trong điều trị trào ngược dạ dày tới tính năng như trung hòa axit dịch vị, điều hòa chức năng sơ tiết, thúc đẩy cơ chế giáng nghịch, tăng cường hoạt động tiêu hóa từ đó xoa dịu triệu chứng ợ hơi, đau rát vùng thượng vị.”

Với tiêu chí THẢO DƯỢC SẠCH TẠO NÊN CHẤT LƯỢNG BÀI THUỐC, toàn bộ dược liệu sử dụng trong bài thuốc đều được nhà thuốc Đỗ Minh Đường tuyển chọn kỹ càng theo tiêu chí đạt chất lượng GACP – WHO và có nguồn gốc rõ ràng. 

Dược liệu sau thu hái sẽ được sơ chế trong ngày để đảm bảo giữ nguyên dược chất, sau đó các lương y sẽ phối ngũ các vị thuốc cẩn thận theo TỶ LỆ VÀNG, bám sát theo quy tắc QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ. Với cách kết hợp này có tác dụng gia tăng dược tính trị bệnh, đồng thời loại bỏ độc tố ở một số thảo dược, giúp cơ địa dễ dàng hấp thụ các dược chất. 

Bài thuốc được phối chế LINH HOẠT, liệu trình CÁ NHÂN HÓA 

Ở mỗi người bệnh sẽ có mức độ nặng nhẹ và thể trạng bệnh khác nhau. Do vậy, mặc dù bài thuốc Dạ Dày Đỗ Minh là sự tổng hòa của 4 bài thuốc nhỏ, tuy nhiên không phải người bệnh nào cũng sử dụng cả 4 bài thuốc. Sau quá trình thăm khám cụ thể, các lương y, bác sĩ tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ xây dựng phác đồ CHUYÊN BIỆT cho từng đối tượng. Nhờ đó, người bệnh sau sử dụng sẽ thấy tình trạng bệnh cải thiện rõ ràng theo 3 giai đoạn TẤN CÔNG ĐIỀU TRỊ DUY TRÌ

Bên cạnh đó, các lương y, bác sĩ cũng căn dặn người bệnh chế độ ăn và sinh hoạt phù hợp. Bởi việc ăn gì, uống gì cũng ảnh hưởng rất lớn tới tình trạng bệnh trào ngược dạ dày. 

Đặc biệt, ngoài bài thuốc dạng thang truyền thống, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn hỗ trợ bào chế thuốc thành viên hoàn nếu người bệnh có nhu cầu. Quá trình bào chế được thực hiện theo quy trình khép kín, các công đoạn thực hiện đều được giám sát chặt chẽ, đảm bảo chất lượng cao. 

Với tính ứng dụng cao, từ khi bài thuốc trị trào ngược Dạ Dày Đỗ Minh ra đời đã giúp hàng ngàn người bệnh thoát khỏi tình trạng ợ hơi, ợ chua, axit dạ dày trào ngược,… Tiêu biểu một số trường hợp “người thật, việc thật” như: 

Nam diễn viên Tùng Dương là một trong những người đã kiểm soát chứng bệnh trào ngược dạ dày và viêm loét dạ dày hiệu quả nhờ đặt niềm tin vào bài thuốc Dạ Dày Đỗ Minh, anh chia sẻ: “Tôi bị trào ngược dạ dày kèm theo viêm loét nhiều năm nay rồi, cũng đã dùng thuốc chữa nhưng không mang lại hiệu quả như mong muốn. Cảm giác nóng rát vùng thượng vị, nhiều úc ợ hơi khó chịu, ăn uống khó tiêu, đầy bụng kéo dài, sụt cân trông thấy. Nhưng rất may, sau đó được người bạn giới thiệu bài thuốc Dạ Dày Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, tôi đã đến nhà thuốc khám trực tiếp, người khám cho tôi là lương y Tuấn.  

Sau đó, tôi được lương y Tuấn kê đơn thuốc sử dụng kết hợp bài thuốc trị trào ngược dạ dày, Bình vị hoàn và thuốc đặc trị dạ dày viêm loét. Đồng thời, bác sĩ  hướng dẫn rất kỹ về cách dùng thuốc, chế độ ăn. Kiên trì khoảng hơn 2 tuần, tôi thấy các triệu chứng giảm đi nhiều, đặc biệt không còn cảm giác ợ hơi, ợ chua. Sau 3 tháng sử dụng thuốc, tình trạng bệnh được kiểm soát đến 80%, tôi ăn ngon miệng hơn, da dẻ hồng hào, cân nặng ổn định không bị sụt.”

Cô Nguyễn Thị Lan (ở Văn Cao, Hà Nội), thoát khỏi ám ảnh bệnh dạ dày bằng bài thuốc nam của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chia sẻ: “Uống thuốc Dạ Dày Đỗ Minh hơn khoảng 3 tháng bệnh của tôi đã cải thiện tới 90%, các triệu chứng đau bụng, ợ hơi, ợ chua gần như không còn. Tôi ăn ngon, không đau dạ dày, da dẻ hồng hào hơn trước rất nhiều.

Anh Nguyễn Văn Cảnh 30 tuổi ở Hà Nội từng bị trào ngược dạ dày do thói quen sử dụng rượu bia, ăn uống không điều độ cũng đã kiểm soát được chứng bệnh nhờ bài thuốc Dạ Dày Đỗ Minh chia sẻ:

“Tôi phát hiện mình bị trào ngược dạ dày khoảng hơn 2 năm nay rồi. Thời gian đầu tôi có sử dụng thuốc Tây nhưng thấy chỉ hiệu quả một thời gian ngắn, sau chứng bệnh lại tái phát trở lại. Sau khoảng vài lần như vậy tôi đã không sử dụng thuốc Tây nữa mà chuyển sang áp dụng các bài thuốc nam, Đông y nhưng cũng không thấy hiệu quả. 

Trong một lần tôi đi tham dự đám cưới người bạn ở Ba Đình, sau khi tan tiệc, triệu chứng trào ngược dạ dày xuất hiệu khiến tôi cảm thấy rất khó chịu. Anh bạn đi cùng đã đưa tôi tới thẳng nhà thuốc Đỗ Minh Đường địa chỉ ngay đó (Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội). Lương y Tuấn là người khám cho tôi và kê đơn sử dụng bài thuốc nam Dạ Dày Đỗ Minh. 

Dùng khoảng 2 tuần đầu tôi thấy không có hiệu quả. Nhưng sau khoảng gần 2 tháng sử dụng tôi nhận thấy các triệu chứng bệnh đã giảm đi từ lúc nào không rõ, thậm chí tình trạng ợ hơi, ợ chua thi thoảng mới quay trở lại. Thấy vậy, tôi tiếp tục tới nhà thuốc khám lại và nhờ bác sĩ kê đơn thêm. Kết quả sau 3 tháng tôi đã không còn bị bệnh trào ngược dạ dày ám ảnh.”

Phản hồi khác từ người bệnh về hiệu quả bài thuốc Dạ Dày Đỗ Minh: 

Nên mua bài thuốc trào ngược dạ dày ở đâu, giá bao nhiêu? 

Hiện nay bài thuốc trị trào ngược Dạ Dày Đỗ Minh được ĐỘC QUYỀN bởi nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Do vậy, người bệnh có nhu cầu hãy liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo 3 hình thức sau đây: 

  • Liên hệ trực tiếp tới 2 cơ sở: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội và Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh. 
  • Gọi điện thoại/zalo theo Hotline: 0963 302 349 –  0938 449 768 để được các chuyên gia tư vấn MIỄN PHÍ 1 – 1. 
  • Truy cập tới Website: http://dominhduong.com/ hoặc http://dominhduong.org/Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong

Về giá bài thuốc, do mỗi bệnh nhân sau thăm khám, các lương y nhà thuốc lên phác đồ chữa bệnh theo đúng thể trạng và mức độ bệnh nên thời gian có thể dài hoặc ngắn. Điều này tác động trực tiếp đến chi phí cuối cùng. Tuy nhiên, trung bình mỗi bệnh nhân hết khoảng 3 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, nhà thuốc Đỗ Minh Đường hỗ trợ thăm khám MIỄN PHÍ cho mọi bệnh nhân. Vì vậy, ngoài chi phí thuốc, bạn sẽ không mất thêm bất kỳ một khoản nào khác khi thăm khám và theo phác đồ của nhà thuốc.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường với đội ngũ lương y, bác sĩ chuyên môn giỏi, luôn hết lòng VÌ NGƯỜI BỆNH TẬN TÂM PHỤC PHỤ sẵn sàng tư vấn cho quý khách 24/7.

GIẢI ĐÁP CHI TIẾT: Dạ dày Đỗ Minh, bài thuốc đặc trị dạ dày của Đỗ Minh Đường có tốt không?

Bình luận (106)

  1. Nhung says: Trả lời

    Mn cho e hỏi chút ạ. Cách đây 4 năm e bị viêm loét dạ dày và giờ e bị trào ngược dạ dày và hơi thở có mùi hôi, mn biết có cách nào chữa khỏi ko ạ chỉ giúp e với chứ e uống thuốc tây cũng không khỏi ạ

  2. Môn Nguyễn says: Trả lời

    Mình muốn dẫn mẹ đi đến nhà thuốc để khám bệnh với lương y đỗ minh tuấn có được không m.n?? Hay lương y này chỉ làm cố vấn sức khỏe cho vtv 2 và cố vấn chuyên môn cho nhà thuốc đỗ minh đường thôi chứ k khám bệnh nhỉ ????

    1. Phạm Xuân Chinh says:

      BS Tuấn có khám bệnh đấy chị ạ, bác sĩ tuấn khám cho nhiều bệnh nhân lắm, bắt mạch kê thuốc cực kỳ chuẩn luôn, chị muốn khám cứ nói vs nhân viên nguyện vọng khám bác sĩ Tuấn là nhân viên họ xếp lịch cho thôi à, nhiều người khám ở bs tuần rồi chia sẻ lại đều có phản ứng tốt hết, hôm trước em cũng vừa đi khám ở đây công nhận bác sĩ nói chuyện nhè nhàng mà thân thiện lắm kìa chứ k có tạo cảm giác xa cách đâu.

    2. Cường Mạnh-0961514526 says:

      Hôm nọ tôi đọc được bài nói bs này là con cháu đời thứ 5 của dòng họ đỗ minh chuyên điều chế thuốc đông y ấy, thảo nào giỏi vậy, công nhân vừa làm cố vấn sức khỏe vtv2, quản lý cơ sở chữa bệnh của dòng họ rồi kiêm luôn giám đốc chuyên môn của nhà thuốc đỗ minh đường, khám bệnh cho bệnh nhân nữa nhưng vẫn khám kỹ càng chứ k qua loa, bệnh nhân mua thuốc về nhà uống vẫn quan tâm hỏi han đều đều, thảo nào nhiều bệnh nhân họ chia sẻ lại tốt như vậy, tôi đọc báo này mới biết đến bs Tuấn đây tapchidongy.org/luong-y-do-minh-tuan.html

  3. Lê Thị Lan says: Trả lời

    Em bị trào ngược dạ dày thấy hay bị khó thở lắm, có ai bị như em k ạ? Trào ngược dạ dày có biến chứng qua mấy bệnh tim gan phổi gì k mọi người huhu

    1. Ngô Thị Hồng Nga says:

      Em nên đi khám bệnh lại nhé, chị nghe nói trào ngược dạ dày mà em thấy khó thở thì tức là bệnh đang trở nặng và có thể gây biến chứng như: viêm loét thực quản, hẹp thực quản, ung thư thực quản đấy, nguy hiểm lắm, đi khám lại và uống thuốc để điều trị ngay nhé đừng để lâu nữa.

  4. Hiền Anh says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường chỉ có 2 địa chỉ khám bệnh ở hcm và hn vậy thôi hả mọi người cứ k còn địa chỉ khám nào à?? em muốn đi khám cuối tuần có được k nhỉ vì em k đc nghỉ làm ngày trong tuần

    1. Khởi Ok says:

      nhà thuốc có khám cả thứ 7 chủ nhật đó bạn, làm việc từ 8h sáng đến 5h30 hàng ngày, bạn đi khám cuối tuần cũng canh trong khung giờ đó để đi nhé. Nhưng mà nhà thuốc đông bệnh nhân lắm mình nghĩ bạn nên đặt lịch khám trước, gọi số hotline để đặt lịch khám, đặt trước tầm 2-3 ngày là ok, đến khám sẽ được ưu tiên, đỡ khảon tgian chờ đợi

    2. đào thị nguyệt says:

      anh cho tui hỏi khám cuối tuần chi phí thế nào? Có phụ thu cao hơn ngày trong tuần thứ 2 đến thứ 6 k anh????

    3. Giang Nguyễn says:

      Nhà thuốc đỗ minh đường k thu chi phí khám gì hết đó chị nên là khám trong tuần hay cuối tuần đều k mất chi phí khám bệnh, chị tới bs khám cho, bs kê đơn thuốc chị mua bao nhiêu thuốc tính tiền bấy nhiêu thui nè, giá thuốc thid được niêm yết hết rồi vả lại cũng có bên bộ y tế kiểm soát giá thuốc của họ nên k lo chuyện họ bán độn giá đâu. Chị cứ yên tâm mà đặt lịch cuối tuần đi khám nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Mỗi ngày người bị trào ngược dạ dày chỉ nên sử dụng ít hơn 3g bột nghệ
TOP 4 cách chữa trào ngược dạ dày bằng bột nghệ tốt nhất hiện nay
Tinh bột nghệ là một trong những nguyên liệu tự nhiên có khả năng điều trị trào ngược axit dạ dày. Thành phần Curcumin trong nghệ giúp giảm nhanh các…